Người đàn ông mang tên Ove

10:28 30/06/2018

Ông Ove, 59 tuổi, bỗng một hôm nhận được lời đề nghị “Ông nghỉ ngơi một chút cũng tốt mà” từ chỗ làm hơn một phần ba thế kỷ ông trung thành gắn bó.

Vừa mất vợ cách đó 6 tháng, lại trở thành người thừa thãi trong xã hội, ông lão ít nói, cộc tính, gàn dở và cay nghiệt này bèn tìm cách tự tử theo ‘phong cách Ove’: được chuẩn bị trước, tính toán tỉ mỉ để không làm phiền đến ai. Nhưng mỗi lần Ove bắt đầu thực hiện ý định thì luôn có một sự việc gì đó bất thình lình ập đến khiến ông phải tạm gác lại “thôi để mai”.

Bắt đầu từ việc một buổi sáng, một cặp đôi trẻ trung hay chuyện với hai đứa con cũng hay chuyện không kém chuyển đến gần nhà Ove và vô tình lùi xe đâm sầm vào tường nhà ông. Rồi đến con mèo hoang nhếch nhác, tình bạn không ngờ… cuộc sống của ông già mang tên Ove thay đổi hoàn toàn.

Hẳn nhiên, bạn cũng đoán được là, khi một người nuôi ý định rời bỏ cuộc sống mà lắm thứ trong đời cứ thản nhiên "làm phiền" anh ta thì kết quả là anh ta chẳng thế chết được! Một câu chuyện không quá bất ngờ về kết quả nhưng chi tiết dẫn đến nó quả thật đáng theo dõi.

Mang chất trào lộng duyên dáng kiểu Bắc Âu nhưng cũng tràn đầy tính nhân văn, cuốn sách trở thành một hiện tượng toàn cầu với gần 3 triệu bản in được bán ra, và được dịch sang 40 ngôn ngữ. Bộ phim cùng tên chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đã được đề cử ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2017.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông