Người Pháp tiếc nuối cho Monfils

15:55 17/11/2009

Loại Nadal và Stepanek ở 2 trận bán kết, Djokovic và Monfils đã hội ngộtại trận chung kết Giải BNP Paribas (Paris Masters) 2009 tối 15-11-2009.
Loại Nadal và Stepanek ở 2 trận bán kết, Djokovic và Monfils đã hội ngộtại trận chung kết Giải BNP Paribas (Paris Masters) 2009 tối 15-11-2009.

Tay vợt Djokovic
Tay vợt Djokovic

Dù biết Djokovic đang có phong độ rất thuyết phục nhưng khán giả Paris có mặt trong đêm chung kết vẫn hồi hộp mong chờ tay vợt Pháp Monfils quật cường  giành chiến thắng, như người đồng hương Tsonga đã làm tại đây năm ngoái. Nhưng Djokovic, tay vợt vừa khuất phục cả số 1 thế giới Federer (tại chung kết giải Thụy Sĩ mở rộng tuần trước) lẫn số 2 Nadal (tại bán kết BNP Paribas trước đó 1 ngày) đã nhập cuộc rất hay, hạ Monfils chóng vánh 6-2 ngay séc đầu. Cả nhà thi đấu đều lặng đi khi chứng kiến “gà nhà” Monfils uể oải và khó nhọc chống đỡ những pha đánh mạnh mẽ uy lực của Djokovic. Séc 2, khi tỷ số là 3-0 nghiêng về Djokovic thì người Pháp hiểu rằng mơ ước đã tuột khỏi tầm tay.

Nhưng đúng vào lúc ấy, trong lúc cả khán đài đều chết lặng thì vẫn có một cụ già thản nhiên vung lá cờ Pháp và liên tục gọi tên Monfils. Cách đó vài hàng ghế, một cậu bé khác khuôn mặt đầy ắp vô tư cũng miệt mài vẫy lá cờ tương tự. Có lẽ 2 hình ảnh cảm động này đã thức tỉnh Monfils. Sau 3 games đầu thua trắng, người ta bỗng thấy tay vợt người Pháp trở lại sân đấu với nụ cười và sự hưng phấn cao độ. Monfils nhún nhảy khởi động và bừng bừng khí thế, khác hẳn với sự yếu đuối trước đó. Anh “ăn” lại Djokovic liền 3 games, gỡ hòa 3-3. Sóng gió bắt đầu nổi trên khán đài, người Pháp ầm ầm cổ động cho tay vợt nhà. Djokovic tỏ ra nao núng, trong khi Monfils càng đánh càng bốc và giành chiến thắng séc 2 với tỷ số 7-5.

Sau phút nghỉ, Djokovic đã kịp trấn tĩnh lại trong séc 3 và ngay lập tức vượt lên dẫn 4-1. Nhưng những người Pháp vẫn chưa thôi hy vọng. Họ vẫn kiên trì thổi lửa cho gà nhà. Monfils lại vùng lên, giật lại 4-4. Từ đây, cả Djokovic lẫn Monfils đều căng thẳng so kè nhau từng ván trong sự phấn khích tột cùng của các khán đài. Djokovic cầm giao bóng, dẫn 5-4 rồi Monfils gỡ hòa 5-5. Djokovic vượt lên 6-5 nhưng Monfils lại cân bằng 6-6. Cả 2 phải bước vào loạt đấu tie-break và ở loạt đấu súng này, tay vợt Serbi đã tỏ ra thiện chiến hơn nên đã chiến thắng. Người Pháp không giấu nổi sự nuối tiếc dù Monfils đã có được sự quật khởi rất đáng khen.

Thắng trận tại Paris càng làm cho Djokovic vững tin ở World Tour Final giành cho 8 tay vợt mạnh nhất thế giới sắp tới. Còn với Monfils, tuy thua trận nhưng anh cũng giành thêm điểm số để từ hạng 16 vượt lên hạng 13 thế giới. 


TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông