Người quản lý đơn hàng xuất khẩu nhiệt huyết, tận tâm

17:52 28/04/2022

Tác nghiệp ở vị trí công việc được ví như “cầu nối” giữa các đối tác và khách hàng với Công ty, nhiều năm qua, Đinh Huy Hoàng – nhân viên quản lý đơn hàng xuất khẩu của Ban Dịch vụ khách hàng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã luôn giữ trong mình sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề…
Nhân viên quản lý đơn hàng xuất khẩu Đinh Huy Hoàng

Năm 2014, anh Đinh Huy Hoàng bắt đầu công việc tại kho thành phẩm của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Do không thuộc chuyên ngành được đào tạo nên thời gian đầu anh rất khó khăn và không khỏi bỡ ngỡ bởi Công ty có đến 8 kho với hơn 10.000 sản phẩm. Tuy nhiên, với quyết tâm và niềm say mê học hỏi, Đinh Huy Hoàng đã tiến bộ rất nhanh để thích ứng tốt với công việc.

 Rồi chỉ một năm sau, anh đã được giao nhiệm vụ làm tại một trong những vị trí chuyên môn chủ chốt của Ban để hỗ trợ trực tiếp cho các đơn hàng quốc tế, đó là nhân viên quản lý đơn hàng xuất khẩu và phân xe có thùng hàng trên 10m của Công ty. Để hoàn thành tốt các yêu cầu của vị trí này, anh đã tự trau dồi để đáp ứng các yêu cầu khắt khe như kỹ năng tiếng Anh lưu loát, thành thạo phần mềm tin học, và sử dụng tốt phần mềm chung Bravo của công ty.

Trong mắt các đồng nghiệp, Huy Hoàng luôn là một nhân viên mẫn cán, nghiêm túc. Mọi nhiệm vụ được giao anh luôn hoàn thành đúng hạn và tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy chế của Công ty. Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 nhưng số lượng xe 10m trở lên do anh sắp xếp vẫn tăng, đạt hơn 1.000 chuyến.

Cũng vào thời điểm đó, công ty có các đợt điều chỉnh giá sản phẩm với số lượng sản phẩm cần cập nhật vào phần mềm theo dõi trung bình khoảng 9.000 mã, Huy Hoàng đã thực hiện chính xác, kịp thời, không để xảy ra bất kể sai sót nào. Trong năm, doanh thu hàng xuất khẩu tăng 164%, riêng các đơn hàng xuất khẩu Iplex tăng trưởng 224% đã phát sinh nhiều công việc nhưng với sự nhanh nhạy và tận tâm, trách nhiệm, Đinh Huy Hoàng luôn hoàn thành tốt các yêu cầu này.

Một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quá trình công tác là các đơn hàng của Iplex đột ngột tăng cao vào cuối năm 2021. Ngoài các sản phẩm đã có khuôn sẵn tại Công ty, Iplex Úc đã chuyển sang gần 500 bộ khuôn khác. Tại thời điểm ấy, hai đơn vị là Iplex Úc và Iplex Newzeland cùng đặt một loại sản phẩm với cùng tên gọi, nhưng yêu cầu phải có hai mã riêng biệt. Đáp ứng yêu cầu của khách hàng và đảm bảo có một quy luật mã để phía nhà máy sản xuất của Công ty thuận tiện theo dõi, anh Hoàng đã nảy ra ý tưởng tạo một trường mã tham chiếu với trường mã sản phẩm thông thường trên phần mềm Bravo, đồng thời hiển thị thêm tên tiếng Anh (ngoài tên tiếng Việt) song song với tên gốc trên đơn đặt hàng của khách hàng, giúp hiển thị đồng nhất tại các giao diện: hóa đơn, báo cáo bán hàng, xuất nhập tồn và tăng hiệu quả lao động trong hệ thống.

Ngoài ra, trong quá trình bám sát công việc được giao, anh còn phát hiện trong các sản phẩm đặt hàng của khách không phải mã sản phẩm nào cũng đủ điều kiện sản xuất, hoặc cần phải tính toán số lượng và chủng loại container vận chuyển phù hợp. Do vậy, để khắc phục, Hoàng đã tích hợp thêm các trường số sản phẩm/ thùng; quy ra số thùng, điều kiện sản xuất khuôn để có thể đối chiếu, đánh giá một cách chính xác, đồng thời cập nhật liên tục giá từng thời điểm cho từng số đơn hàng để tránh xảy ra sai sót, gây thiệt hại cho Công ty. Cũng trong năm 2021, với tinh thần tiết kiệm, anh đã đưa ra sáng kiến được lãnh đạo đánh giá cao về sự tối ưu chi phí hoạt động cho công ty, đó là tận dụng hệ thống xe nâng và cẩu trục có sẵn của nhà máy để bốc xếp ống HDPE trong nhà máy.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Huy Hoàng còn là một Đoàn viên trẻ tích cực hỗ trợ công việc cho các đoàn viên khác và năng nổ tham gia các phong trào hoạt động như hiến máu, thanh niên tình nguyện, hội diễn văn nghệ, ...Với những đóng góp, nỗ lực của bản thân, năm 2019, Huy Hoàng đạt danh hiệu cá nhân triển vọng và năm 2021, anh tiếp tục được tôn vinh là cá nhân xuất sắc của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. “Đây vừa là niềm vui, niềm tự hào vừa là động lực để các thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu góp phần tạo nên những thành tích mới trong sản xuất - kinh doanh của Công ty” - Đinh Huy Hoàng hào hứng chia sẻ.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích