Nhắc nhở, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm

13:46 02/08/2016

 

 

CSGT Trạm Bến Bính kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô trên tuyến QL10
CSGT Trạm Bến Bính kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô trên tuyến QL10

Kể từ 0h ngày 1-8, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 (Nghị định 46/2016) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thay thế Nghị định số 171/2013 và Nghị định số 107/2014, chính thức có hiệu lực. Theo đó, có nhiều sự điều chỉnh về các quy định mức phạt tiền, hình thức xử phạt bổ sung hay biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Trên các tuyến phố, lực lượng cảnh sát giao thông tích cực kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người tham gia giao thông vi phạm các lỗi như không tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, dừng đỗ sai quy định. Theo báo cáo của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an thành phố, ngay trong sáng 1-8, các tổ, đội, trạm trực thuộc đã kiểm tra nhắc nhở, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm.

Tương tự, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải) cũng đã kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Nhìn chung, đa phần người dân đã nắm được quy định, một số còn bỡ ngỡ nhưng sau khi được cán bộ, cảnh sát giao thông giải thích, đều chấp hành với thái độ tích cực.

Theo ông Hoàng Tiến Nam, Chánh Thanh tra giao thông vận tải, Nghị định 46/2016 gồm 5 chương và 82 điều (tăng 4 điều so với Nghị định số 171), quy định chế tài xử phạt tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, bảo đảm tính răn đe và khả thi thực hiện, đồng thời bổ sung đầy đủ hành vi vi phạm và sửa đổi một số nội dung cho phù hợp với quy định của các văn bản (mới) hướng dẫn thi hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khắc phục triệt để những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 171 và Nghị định 107.

Đặc biệt, Nghị định 46/2016 điều chỉnh mức phạt tiền đối với 152 hành vi, nhóm hành vi trong lĩnh vực đường bộ gồm: nhóm vi phạm về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ, vi phạm trên đường cao tốc, quy tắc giao thông, chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, nhóm hành vi chở hàng quá tải trọng cho phép của cầu, đường; các hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh vận tải đường bộ và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

DL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông