Nhiều chuyển biến trong công tác giải phóng mặt bằng

04:50 09/07/2016

Sáng 7-7, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra hiện trường, họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công Dự án đầu tư xây dựng đường Đông Khê 2. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
 
Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu kết luận
Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu kết luận
Dự án đầu tư xây dựng đường Đông Khê 2 do UBND quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư đến thời điểm này đang có những chuyển biến tích cực, các vướng mắc trong công tác GPMB tại một số khu vực được quận Ngô Quyền và các ngành chức năng tập trung giải quyết hiệu quả.
 
Cụ thể, đoạn Ngã tư Văn Cao - Nguyễn Bỉnh Khiêm đã vận động được 12 hộ tự tháo dỡ công trình vật kiến trúc, bàn giao cho nhà thầu với diện tích trên 3.000 m2 để thi công công trình. Tương tự, phần diện tích đi qua khu đất Chùa An Đà đã được sư trụ trì tự nguyện bàn giao; các công trình, vật kiến trúc của Ban Bảo vệ sức khỏe thành phố nằm trong quy hoạch của dự án cũng đã thống nhất thời gian bàn giao mặt bằng vào cuối tháng 7.
 
Đối với Dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư tại phường Đằng Giang, tính đến cuối tháng 6 đã có 39/94 hộ có đất nông nghiệp nhận tiền bồi thường, hỗ trợ với diện tích thu hồi gần 9.000m2, và hiện nay Quận Ngô Quyền đang tiếp tục tiến hành chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ còn lại. 
 
Về tiến độ thi công các công trình, nhà thầu đang gấp rút triển khai các hạng mục còn lại của đoạn 1 tại khu vực ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm- Văn Cao; đoạn 2 qua chùa An Đà; đoạn 3 tuyến đường ngõ 81 An Đà, với tổng chiều dài gần 500m. Qua thực tế triển khai có nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ dự án, quận Ngô Quyền đề nghị thành phố xem xét, điều chỉnh tăng quỹ đất tái định cư; tăng số tầng khu tái định cư tại phường Đông Khê; sớm bố trí kinh phí bồi thường GPMB, phê duyệt giá đất tái định cư; bổ sung phát sinh khối lượng phá dỡ vật kiến trúc, dọn dẹp mặt bằng, rác thải, hàng rào bảo vệ, chống lấn chiếm...
 
Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra thực địa dự án đường Đông Khê 2
Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra thực địa dự án đường Đông Khê 2
Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe ý kiến phát biểu của các sở, ngành, địa phương, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam, ghi nhận, biểu dương chủ đầu tư đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về kiện toàn đội ngũ lãnh đạo; quyết liệt chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công các công trình trong dự án.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Trước mắt, phải giải phóng xong toàn bộ mặt bằng, đoạn từ đường Văn Cao đến đường An Đà trước ngày 15-7, chú ý không để tình trạng xôi đỗ trong GPMB và GPMB đến đâu phải bàn giao ngay cho nhà thầu để thi công đến đó.
 
Đối với khu vực Ban bảo vệ sức khỏe thành phố, đến ngày 15-8, công tác GPMB phải được thực hiện dứt điểm. Quận Ngô Quyền cần tiếp tục hoàn thiện thủ tục Liên quan đến công tác GPMB, tái định cư, theo quy định của pháp luật và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, phục vụ thi công các công trình. Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất phương án bố trí tái định cư tại tuyến 2, 3 của tuyến đường Đông Khê 2; xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng phương án phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy, bãi để xe, kinh phí vận hành của việc nâng số tầng khu tái định cư theo đề xuất của quận Ngô Quyền, sớm báo cáo về UBND thành phố xem xét, quyết định.
 
Riêng nhà thầu, cần bố trí lực lượng, thiết bị sẵn sàng thi công ngay khi có mặt bằng và xây dựng biểu đồ tiến độ dự án chặt chẽ, hiệu quả.
 
Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích