Nhiều di tích thành phố đóng cửa, dừng đón du khách để phòng tránh dịch Corona

15:25 12/02/2020

Trong bối cảnh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona diễn biến bất thường, nhiều lễ hội đã phải tạm dừng khai mạc. Trong những ngày qua, các di tích, đền, chùa trên địa bàn thành phố cũng đã phải tạm đóng cửa để phun thuốc khử trùng, vệ sinh phòng dịch.

Chùa Hàng, ngôi chùa nổi tiếng của thành phố trong sáng ngày 5-2 chỉ lác đác vài người tới lễ Phật. Bãi trông xe dọc 2 bên lối vào chùa không có mấy người gửi, khác hẳn với cảnh đông đúc vào dịp đầu Xuân năm mới, những khi không có dịch bệnh. Ngay ngoài cửa chùa, Ban quản lý đã đặt bảng thông báo dừng hoạt động vì dịch bệnh Corona.

 

                                                             Chùa Hàng vắng vẻ khác hẳn ngày chưa có dịch bệnh nCoV

Cùng trong hoàn cảnh này,  Đền Nghè, Đền Tam Kỳ, Đình Hàng... những mùa lễ hội đầu năm đều thu hút nhiều người đổ về vãn cảnh. Thế nhưng, trái ngược với cảnh tượng đông đúc thường thấy, những ngôi đền, chùa nổi tiếng giờ vắng bóng du khách, trở nên yên tĩnh lạ thường.

Một cán bộ khu di tích đền Nghè cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ lãnh đạo, chúng tôi đã tạm thời dừng đón khách để chuẩn bị cho công tác vệ sinh, khử trùng và sẽ tiếp tục đón khách trong thời gian sớm nhất.

                                                       Đền Tam Kỳ, quận Lê Chân đã dán thông báo tạm đóng cửa Đền

Trao đổi với PV, Giám đốc Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Lê Văn Quý cho biết, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có khoảng 400 lễ hội, trong đó có 8 di sản văn hóa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Tuy nhiên, nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố, Sở Văn hóa-Thể thao đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện đề nghị chỉ đạo Phòng Văn hóa- Thông tin, Phòng Du lịch, Văn hóa -Thông tin; các xã, phường, thị trấn, các Ban Quản lý di tích trên địa bàn thành phố dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc.

                                                           Khu vực trông giữ xe trước cổng Đền Nghè chỉ lác đác vài khách gửi xe 

Đồng thời, dừng hoạt động các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch. Thời gian thực hiện từ ngày 5 đến hết ngày 29-2.

                Trước cửa Đình Hàng, quận Lê Chân dán thông báo đóng cửa và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch nCoV

Theo các đơn vị quản lý di tích và du khách, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, đây là việc làm cần thiết. Nhiều du khách sau khi đọc thông báo tạm dừng hoạt động được dán tại điểm đến tỏ ra khá bất ngờ, nhưng sau đó đã được lực lượng bảo vệ giải thích rõ ràng lý do.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông