Nhiều lựa chọn thiệp cưới cho ngày trọng đại

10:17 14/01/2018

Ngày cưới là một ngày trọng đại của các các các cặp tân lang, tân nương. Bên cạnh việc chụp ảnh cưới, thuê trung tâm tiệc cưới, tổ chức cỗ bàn cho hợp lý thì chuẩn bị thiệp cưới cũng là một khâu vô cùng quan trọng trong ngày đầy ý nghĩa của mỗi cặp uyên ương.

Thiệp cưới in hình cô dâu chú rể hoặc tự lên ý tưởng thiết kế đang được nhiều cặp uyên ương lựa chọn

Những ngày cuối năm 2017 âm lịch, khi bạn bè háo hức đi mua sắm để chuẩn bị chào đón một năm mới đầy ý nghĩa thì Phạm Thu Minh (25 tuổi, Lạch Tray) lại đau đầu tìm kiếm các cửa hàng in thiệp cưới đẹp để lựa chọn mẫu thiệp cưới thích hợp cho ngày trọng đại của mình vào đầu năm tới. Thu Minh tâm sự: “Ra tết mình mới tổ chức đám cưới nhưng sợ đến lúc đấy nhiều việc nên ngay từ đầu tháng mình đã tham khảo rất nhiều cửa hàng thiệp cưới, tuy nhiên vẫn chưa tìm được mẫu thiệp nào ưng ý.

Cả đời người mới có một ngày ý nghĩa nên mình muốn thiệp cưới của vợ chồng mình phải độc đáo một chút. Mình thấy các mẫu thiệp cưới trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng, cả về mẫu mã, chủng loại lẫn màu sắc”. Thu Minh cũng cho biết thêm, thay vì lựa chọn các mẫu thiệp cưới in sẵn, vợ chồng cô dự tính sẽ tự thiết kế thiệp cưới theo ý mình để ngày cưới của vợ chồng cô thêm ý nghĩa.

Dạo quanh thị trường thiệp cưới hiện nay, người tiêu dùng không khỏi hoa mắt trước các mẫu thiệp cưới. Theo ghi nhận, các cửa hàng thiệp cưới đều tung ra hàng loạt mẫu mã với phong cách hiện đại tùy thuộc vào độ tuổi, in trên nhiều chất liệu phù hợp với xu hướng của từng năm, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Không chỉ là những tấm thiệp cưới với màu đỏ truyền thống, vài năm trở lại đây, nhiều xu hướng thiệp cưới mới như thiệp cưới hoa với phong cách trẻ trung tươi sáng, mang họa tiết tao nhã, tạo điểu nhấn thể hiện sự trân trọng của người mời đến người được mời; thiệp cưới tối giản được thiết kế theo phong cách nước ngoài, sử dụng chất liệu giấy sang trọng và nét chữ uốn lượn; thiệp cưới cắt lazer với những đường cắt tinh tế, mềm mại, tạo sự khác biệt trong từng tấm thiệp; thiệp cưới màu nước, thiệp cưới greenery, thiệp cưới với phông chữ cá tính… đang là lựa chọn hàng đầu của các cặp uyên ương trẻ.

Còn đối với những đôi uyên ương đã lớn tuổi thì những tấm thiệp với gam màu trầm như đỏ sẫm, đỏ đậm, hay những gam màu nhẹ như vàng nhạt, tím… vẫn là lựa chọn thích hợp nhất.

Một xu hướng mới mà gần đây các bạn trẻ hay lựa chọn đó chính là tự lên ý tưởng thiết kế thiệp cưới của mình. Là người gắn bó với nghề thiết kế thiệp cưới hơn 5 năm nay, chị Thùy Linh cho biết: “Thay vì lựa chọn cho mình những mẫu thiệp cưới với họa tiết hoa văn đơn giản, nhiều cặp đôi đã lựa chọn cho riêng mình một phong cách thiệp cưới mới không đụng hàng bất kì ai đó là thiệp cưới in hình cô dâu chú rể, một số cặp đôi còn tự thiết kế thiệp cưới theo kiểu chibi và in sẵn tên người nhận trên từng tấm thiệp.

Đây là mẫu thiệp cưới khá độc đáo, thể hiện sự hạnh phúc của các đôi uyên ương và đặc biệt thể hiện sự gần gũi giữa người mời và người được mời”.

Theo khảo sát, giá mỗi tấm thiệp cũng rất đa dạng, dao động từ 3.000 đồng đến vài chục nghìn đồng, tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu giấy in và sự cầu kỳ của tấm thiệp. Đối với những tấm thiệp truyền thống có giá dao động từ 3.000 – 5.000 đồng/thiệp; thiệp cưới hoa có phong bì giá giao động từ 6.000 – 7.000 đồng/thiệp, thiệp có chất liệu cao cấp và độc đáo hơn có giá từ 10.000 đồng/thiệp trở lên. “Năm nay, các cặp uyên ương chủ yếu chọn thiết kế thiệp cưới hoa là chủ yếu.

Giá mỗi tấm thiệp tùy thuộc vào mẫu mã, yêu cầu cũng như số lượng thiệp mời mà khách hàng đặt. Nếu in với số lượng lớn thì cửa hàng sẽ có ưu đãi, giảm giá cho các cặp cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, những cặp uyên ương đặt số lượng thiệp ít thì có thể phải chịu giá thành cao hơn một chút”, một chủ cửa hàng thiệp cưới trên đường Lê Lợi cho biết.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông