Nhiều lựa chọn với thời trang công sở

08:44 07/12/2017

Vài năm trờ lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, “dân văn phòng” nói riêng thường có xu hướng ăn mặc lịch sự, trang nhã để phục vụ cho công việc hàng ngày. Chính vì vậy, phân khúc thời trang công sở đã có một cú lộn ngược dòng đầy ngoạn mục khi trở thành mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Với thiết kế sang trọng, thời trang công sở là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Dạo quanh một số cửa hàng chuyên thời trang công sở trên đường Điện Biên Phủ, Lê Lợi, Đinh Tiên Hoàng,…lượng khách hàng ra vào khá tấp nập. Điều này đã chứng tỏ sức hút của loại mặt hàng thời trang này trong con mắt của người tiêu dùng. Sở dĩ, thời trang công sở được ưa chuộng bởi sự trang nhã, lịch sự mà bộ trang phục mang lại, ngoài ra nó còn khá phù hợp công việc của nhiều đối tượng khách hàng. Đang lựa chọn một bộ váy cho mùa đông năm nay tại một cửa hàng thời trang trên đường Lạch Tray, chị Nguyễn Thị Thu Trang, nhân viên văn phòng (38 tuổi, Kiến An) chia sẻ: “Công việc của mình phải thường xuyên tiếp xúc với các đối tác, khách hàng nên việc ăn mặc là rất quan trọng. Vì vậy, mình thường chọn những bộ trang phục công sở có màu sắc trang nhã, thiết kế sang trọng và lịch sự để tiện cho công việc”.

Thị trường thời trang công sở hiện nay chủ yếu được chia làm hai loại: trang phục công sở đồng phục và trang phục công sở tự do. Tùy vào môi trường công việc mà người mặc có sự lựa chọn trang phục công sở cho phù hợp. Nhưng tựu chung lại, việc sử dụng những trang phục công sở sẽ giúp người mặc thêm tự tin hơn trong giao tiếp, tạo sự thoải mái cũng như kích thích tính sáng tạo trong công việc hơn. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý, cập nhập nhanh xu hướng thời trang từng mùa trên thế giới,… cũng là một trong những yếu tố giúp thời trang công sở ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Hầu hết, thời trang công sở dành cho nam giới vẫn chủ yếu xoay quanh những chiếc áo sơ mi cổ bẻ, cổ tàu với kiểu dáng body nhằm tôn dáng cho người mặc, kết hợp cùng quần jeans, kaki, quần âu, cùng những bộ vest được thiết kế lịch lãm, hiện đại. Đa dạng hơn thời trang nam giới, những bộ cánh dành cho nữ giới lại phong phú hơn rất nhiều. Những mẫu áo sơ mi với họa tiết thêu tay, những mẫu vest cách điệu hay những chiếc váy đầm công sở được thiết kế dáng body, dáng xòe,… với màu sắc và chất liệu đa dạng từ kaki, thun lạnh, len, ren, nhung,… giúp chị em có thêm nhiều lựa chọn cho tủ đồ của mình. Đặc biệt, những chiếc áo dạ dáng dài với gam màu tươi mát, rực rỡ như xanh, đỏ, vàng dành cho nữ giới và những chiếc áo dạ với gam màu tối dành cho nam, cũng đang là lựa chọn của nhiều khách hàng trong mùa đông năm nay. Theo chị Thùy Dung –Quản lý cửa hàng thời trang thuộc một thương hiệu có tên tuổi tại Việt Nam tại Hải Phòng cho biết: “Thị trường thời trang công sở luôn luôn sôi động, dù đông hay hè bởi nhu cầu của khách hàng không bao giờ là giới hạn. Những bộ trang phục công sở thường được thiết kế tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, nhất là đối với môi trường làm việc công sở cần ngồi khá nhiều. Ngoài ra, những bộ trang phục công sở có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng”.

Một điểm mới trong thời trang công sở vài năm trở lại đây, đó là sự xuất hiện của các hãng thời trang nội địa. Nếu khoảng chục năm về trước, thị trường thời trang công sở chỉ có mặt các doanh nghiệp dệt may vừa sản xuất hàng xuất khẩu, vừa kinh doanh nội địa như Việt Tiến, May 10, Nhà Bè… cùng lác đác một số hãng thời trang công sở ngoại nhập, thì giờ đây, phân khúc thị trường thời trang công sở đã trở nên phong phú hơn rất nhiều khi xuất hiện nhiều thương hiệu thời trang nội địa với những bộ thiết kế theo phong cách hiện đại, hơi hướng châu Âu, cùng giá cả phải chăng, tạo cho người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn và mua sắm tốt hơn.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích