Nhộn nhịp thuê xe đi lễ chùa đầu năm

08:07 05/03/2018

Như thông lệ, hàng năm vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, nhà nhà lại cùng nhau đi lễ chùa để cầu mong một năm mới đầy bình an, may mắn. Cũng vì thế mà dịch vụ cho thuê xe đi lễ chùa những ngày này trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Xe từ 16 – 47 chỗ được nhiều khách hàng lựa chọn thuê vào dịp đầu năm mới để phục vụ cho việc đi lễ chùa đầu năm

Rút kinh nghiệm mùa lễ hội năm ngoái, năm nay ngay từ mùng 3 Tết, anh Phạm Tân Việt ( Phương Lưu, Hải An) đã phải lo tìm thuê xe cho cả nhóm bạn đi lễ chùa Yên Tử vào ngày mùng 9 tháng Giêng. Anh Việt tâm sự, năm ngoái do anh liên hệ thuê xe quá sát ngày nên hỏi chỗ nào cũng cháy xe. Cuối cùng, anh Việt đành phải thuê xe với mức giá khá “chát”. Không những vậy, chiếc xe anh thuê hơi cũ khiến cho việc đi lại gặp một chút trục trặc. “Năm nay, để đảm bảo cho việc đi lễ chùa được thuận lợi, tôi đã liên hệ thuê xe từ khá sớm. Việc liên hệ sớm giúp chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Đồng thời, tôi cũng được lựa chọn chiếc xe mà mình ưng ý”, anh Việt cho biết.

Còn chị Lương Thị Duyên (Tôn Đức Thắng, Hải Phòng), do năm nào cũng đứng lên tổ chức cho đoàn con nhang, đệ tử đi lễ chùa nên việc thuê xe những ngày đầu năm của chị Duyên thuận lợi hơn rất nhiều. Chị Duyên cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp đầu năm là đoàn mình lại tổ chức đi lễ chùa tại Quảng Ninh. Việc thuê xe đi lễ cũng không có gì khó khăn bởi mình là khách quen của nhà xe. Vài năm đầu mới đi lễ, mình phải liên hệ đặt trước vài tuần nhưng sau này chỉ cần gọi một cuộc điện thoại đặt trước 3-4 ngày là có xe cho đoàn đi mà giá cả thuê xe cũng mềm hơn các nơi khác”.

Trong vai người đi thuê xe để tổ chức cho cơ quan đi lễ đầu năm tại Chùa Hương vào ngày cuối tuần, chúng tôi được biết, tại một số công ty cho thuê xe đã kín lịch cho đến ngày rằm tháng giêng. Khách hàng nếu muốn thuê thì phải đợi qua rằm và báo lịch trình cụ thể cho nhà xe để nhà xe sắp lịch, đồng thời báo giá cụ thể. Theo khảo sát, giá thuê xe có lái từ 16 chỗ đến 47 chỗ chủ yếu phụ thuộc vào lịch trình của khách hàng. Hiện tại, giá thuê xe vào cuối tuần đối với xe 16 chỗ dao động từ 3 – 3,5 triệu/ngày; xe 29 chỗ dao động từ 4 – 4,5 triệu/ngày; xe 47 chỗ dao động từ 6 – 7 triệu/ngày,… Giá thuê xe ngày thường so với ngày cuối tuần chênh lệch từ 10 -15% so với giá gốc và có sự thay đổi tùy vào độ xa gần của địa điểm cần đến. Ngoài ra, trước khi thuê xe, khách hàng phải đặt cọc và làm hợp đồng cụ thể để tránh tình trạng đến ngày đi khách hàng hủy tuyến.

Qua tìm hiểu của phóng viên, nhu cầu thuê đi xe đi lễ chùa sôi động từ ngày mùng 4 Tết đến hết tháng 1 âm lịch và tập trung đông vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Theo lái xe tên Hùng thuộc công ty vận tải trên đường Ngô Quyền cho biết: “Từ ngày mùng 4 Tết đến giờ hầu như ngày nào anh cũng có lịch chở khách đi lễ chùa. Khách hàng chủ yếu đi theo đoàn từ 15 người trở lên. Tuyến đi đông nhất chủ yếu là Yên Tử; Yên Phụ - Cửa Ông; Bái Đính và Chùa Hương... Giá thuê xe 47 chỗ của tuyến Yên Phụ - Cửa Ông, Đền Hùng dao động từ 6 – 8 triệu/ngày; tuyến Chùa Hương dao động từ 6-8 triệu/ngày và từ 11-12 triệu/2 ngày. Một số tuyến xa như Lào Cai có giá dao động từ 18 – 20 triệu/3 ngày…”. Cũng theo anh Hùng, tình trạng cháy xe vào những ngày cuối tuần diễn ra thường xuyên. Nhiều khi khách hàng gọi đặt xe mà anh đành phải từ chối vì đã kín lịch ngay từ đầu tháng.

Đi lễ chùa đầu năm là để cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu và khảo giá kỹ trước khi đặt thuê xe, để đảm bảo chuyến đi được an toàn và tiết kiệm nhất.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích