Nhựa Tiền Phong: Khánh thành Cầu nối yêu thương số 115, tiếp bước học sinh vùng cao đến trường

11:22 18/11/2023

Sáng 18/11/2023, Công ty Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành cầu bản Mọc, thuộc xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đây là cây cầu số 115 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong triển khai. Tới dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc; Trần Ngọc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong cùng đông đảo Nhân dân, học sinh trên địa bàn xã.
Xóm Nước Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Xóm Nước Mọc có hơn 140 hộ dân với 557 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mường. Người dân nơi đây mưu sinh phần lớn nhờ trồng trọt và chăn nuôi. Bản gần như tách biệt với xã Nánh Nghê khi bao quanh là dòng suối Khảm nước chảy xiết, mỗi khi lũ về là dòng nước hung dữ cuốn trôi tất cả, từ những cây cầu tạm bợ cho đến cây cầu bê tông chắc chắn.

Những lúc như vậy, người dân đành chịu cảnh cô lập, các em nhỏ không thể đến trường, khiến việc học bị gián đoạn. Cây cầu gần đây nhất được địa phương xây dựng năm 2017, nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi khánh thành, cơn lũ lịch sử tràn qua đã cuốn đi cây cầu.   

“Chúng tôi đã đến nhiều khu vực khó khăn để xây cầu cho bà con, nhưng ở đây, chúng tôi thực sự cảm nhận được cuộc sống nghèo khó và những vất vả mà bà con cũng như các em học sinh đang hàng ngày trải qua” - ông Lê Hữu Công, Ban QLDA Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chia sẻ khi lần đầu đến khảo sát cây cầu số 115 tại xóm Nước Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. 

Một người dân xóm Nước Mọc bế cháu đến trường

Đó là vào thời điểm cuối năm 2022, thông qua những chia sẻ của các phóng viên báo Lao động thường trú tại Hòa Bình, đoàn công tác của chương trình Cầu nối yêu thương đã di chuyển hơn 6 giờ với quãng đường hơn 260km qua những cung đường đèo quanh co tới xóm Nước Mọc.

Là xóm nghèo của xã Nánh Nghê với địa hình phần lớn là đồi núi cao, mưa lũ diễn ra hàng năm khiến cuộc sống người dân xóm Nước Mọc rất khó khăn.

Học sinh lội qua suối Khảm đi học

Cơn lũ lịch sử năm 2017 đã cuốn trôi cây cầu cũ nên 6 năm qua, bất kể mưa nắng, thời tiết nóng bức hay giá lạnh, người dân xóm Nước Mọc đều phải di chuyển qua suối hết sức chật vật vì lòng suối đầy sỏi đá, rất dễ trơn trượt và không an toàn.

Khi lũ đến, nước dâng cao, xóm gần như bị cô lập, mọi hoạt động đều bị ngưng trệ khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn. Quãng đường vòng để có thể di chuyển được cũng quá xa đối với người già và các em học sinh trong thời tiết mưa gió khắc nghiệt. 

Nhưng giờ đây, những lo lắng này đã trở thành niềm vui, hân hoan của người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê vì chỉ sau 2 tháng từ ngày khởi công, cây cầu mới mang tên cầu Bản Mọc do Nhựa Tiền Phong tài trợ đã hoàn thành với chất lượng và tiến độ như kế hoạch đề ra.

Ông Trần Ngọc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại lễ khánh thành

Đây là cây cầu số 115 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong triển khai liên tục trong 6 năm qua. Với kinh phí đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng, cầu Bản Mọc dài gần 30m, rộng 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 70m đường dài bê tông 2 đầu trở thành con đường giao thông chắc chắn của 142 hộ dân, mang đến những thay đổi hết sức quan trọng cho đời sống của 577 nhân khẩu xóm Nước Mọc cũng như chắp cánh cho những ước mơ của 149 em học sinh trong hành trình hướng tới tương lai.

Và ngày 18/11/2023, người dân xã Nánh Nghê rất vui mừng, phấn khởi khi lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 115 - cầu Bản Mọc được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong long trọng tổ chức. 

Ông Trần Ngọc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chia sẻ: “Mỗi cây cầu được hoàn thành là một niềm vui không chỉ của bà con mà còn cả của chúng tôi vì đã tiếp tục giúp đỡ và mang lại cơ hội có cuộc sống tốt hơn cho nhiều thế hệ người dân ở những nơi xa xôi, cách trở. Cầu Bản Mọc cũng là cây cầu thứ 2 mà Nhựa Tiền Phong trao tặng cho bà con tỉnh Hòa Bình sau cây cầu Dồng Cài - Cầu nối yêu thương số 4 tại xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn, vào năm 2019”.

Đại diện Công ty Nhựa Tiền Phong trao 40 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng thêm nhiều món quà thiết thực cho người dân nơi đây gồm: 40 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 257 chiếc chăn cho toàn thể các em học sinh của Trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê và 1.100 chiếc mũ bảo hiểm cho 827 hộ dân thuộc xã Nánh Nghê.

Chung tay cùng hoạt động ý nghĩa của Nhựa Tiền Phong, đơn vị bán hàng Công ty Cổ phần Huyền Vũ Group đã trao tặng đèn cho cây cầu Bản Mọc và đơn vị bán hàng Công ty TNHH Quân Tuyết trao 20 suất quà tặng gia đình có công với Cách mạng. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đặc biệt là Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã xây dựng cây cầu kiên cố, vững chắc, giúp niềm mong mỏi bấy lâu này của bà con trở thành hiện thực. 

Các đại biểu thực hiện lễ cắt băng khánh thành cầu

Đi trên cây cầu mới, ông Bùi Văn Dưng, 75 tuổi, người dân xóm Nước Mọc, xúc động cho biết: “Tôi có cháu học ở trường Tiểu học nên một ngày phải đưa đón tới 4 lần. Khi cây cầu cũ bị cuốn đi, chúng tôi đi lại vất vả lắm. Bao năm chỉ ước có 1 cây cầu mới kiên cố để cuộc sống được cải thiện hơn. Khi biết công ty Nhựa Tiền Phong tài trợ xây cầu mới, tôi với bà con trong xóm vui sướng lắm. Vậy là ước mơ mấy năm nay đã thành hiện thực”.

Các đại biểu tham quan cây cầu mới

Trước đó, vào ngày 7-11, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/10, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức chương trình “Mái trường Yêu thương” cho toàn thể thầy cô giáo và hơn 200 em học sinh của Trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê để gửi lời tri ân đến những người làm “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Chương trình “Mái trường Yêu thương” với sự tham gia của các thầy cô giáo và học sinh của Trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê 

Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong còn trao tặng 38 phần quà đến toàn thể giáo viên của trường, đồng thời trao tặng 30 suất học bổng cho 30 em học sinh nghèo học giỏi các cấp.

Ông Phạm Hồng Sỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng các phần quà tới giáo viên Trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê
Ông Phạm Hồng Sỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng các phần quà tới học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Đồng Nghê
Chương trình thu hút đông đảo người dân tới xem

Chương trình như một cây cầu nối để thầy trò có thể thấu hiểu nhau hơn và giúp các em bày tỏ tấm lòng yêu kính của mình đến các thầy cô qua những hoạt động giao lưu, câu chuyện đầy ý nghĩa và đặc biệt là những tấm thiệp được các em tỉ mỉ cắt dán, nắn nót từng lời chúc, mang theo tình yêu và lòng biết ơn được gửi tới tận tay từng thầy, cô giáo.

Học sinh bản Mọc trên đường tới trường trên cây cầu mới

Không chỉ là một cây cầu mới đã hoàn thành mà còn là một tương lai mới cho người dân xã Nánh Nghê với giao thông thuận lợi, kinh tế phát triển. Và trên con đường đến trường, giờ đây sẽ không còn những âu lo mà thay vào đó là niềm vui, là nụ cười tỏa sáng của các em học sinh.

Cầu Bản Mọc sau khi được khánh thành

Nhựa Tiền Phong cũng đã hoàn thành được ¾ hành trình của năm 2023 với gần 20 cây Cầu nối yêu thương hiện hữu trên toàn quốc. Có thể nói, với những nỗ lực mang đến điều tốt đẹp cho xã hội, Nhựa Tiền Phong không chỉ còn là thương hiệu của một doanh nghiệp hàng đầu trong nhựa xây dựng tại Việt Nam mà còn là một người bạn đồng hành chân thành, gắn bó của người dân và các em nhỏ. 



Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động an sinh xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường.

Hơn 6 năm triển khai, gần 120 cây cầu được Nhựa Tiền Phong xây dựng tại các tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước với kinh phí hơn 200 tỷ đồng.



Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích