Những người vì bình yên thôn xóm

14:45 13/11/2017

Với quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, lực lượng Công an xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình luôn tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được bảo đảm, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Lực lượng Công an xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thường xuyên bám sát địa bàn các thôn dân cư.

            Xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình hiện có trên 1.500 hộ dân với hơn 4.900 nhân khẩu, không có nghề truyền thống, không có chợ và nơi tập trung buôn bán lớn; có 2,2 km đường tỉnh lộ, 1,2 km đường Quốc lộ chạy qua là điều kiện để giao thương phát triển kinh tế; tuy nhiên cũng tiểm ẩn tội phạm hoạt động trên tuyến và các vụ việc gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, ban Công an xã Quỳnh Xá đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai nhiệm vụ, nhân rộng các mô hình với nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của địa phương. Anh Trương Đăng Long, Trưởng Công an xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: "Ngay từ những ngày đầu năm, Ban Công an xã đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền ra những Nghị quyết, chuyên đề về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống tai tệ nạn xã hội cùng với đó xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra. Tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể huy động lực lượng chính trị, xã hội cùng vào cuộc để đảm bảo tình hình chung trên địa bàn xã".

            Lực lượng Công an xã thường xuyên bám sát địa bàn các thôn dân cư, chủ động nắm bắt và kịp thời xử lý các tình huống mâu thuẫn phát sinh. Thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kí cam kết nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác, đấu tranh bài trừ tệ nạn xã hội của người dân. Chủ động xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp cái loại tội phạm, điều tra, xác minh trực tiếp phối hợp và giải quyết 95% vụ việc xảy ra trên địa bàn. Cảm hóa, giúp đỡ những người nghiện ma túy, người mãn hạn tù giúp họ không bị mặc cảm, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Lực lượng Công an xã Quỳnh Phụ trò chuyện với người dân địa phương để nắm được tâm tư nguyện vọng.         

Lực lượng Công an xã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các thôn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng và nhân rộng các mô hình “Thôn dân cư tự quản về an ninh trật tự”. Hiện tại, đã thành lập và duy trì hiệu quả 10 mô hình tổ hòa giải, tổ tự quản. Nhờ đó, công tác phòng, chống tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự giảm mạnh, các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư được giải quyết, không để kéo dài, gây mất đoàn kết trong nhân dân. Ông Trần Văn Khiêm - Phó Chủ tịch xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ phấn khởi nói: "Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định, người dân an tâm kinh doanh, sản xuất. Có được điều này là nhờ Ban Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu, công tác đảm bảo an ninh trật tự, thành lập nhiều tổ phản ứng nhanh từ xã đến thôn, phân công nhiệm vụ, phụ trách từng địa bàn".

            Ban Công an xã thường xuyên phối hợp với các trường học và đoàn thanh niên tổ chức những buổi tuyên truyền, giờ học ngoại khóa về pháp luật, giáo dục lối sống lành mạnh, trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ bản thân để nhận biết và tránh xa môi trường dễ phát sinh tệ nạn xã hội, tiêu cực. Điển hình như hội thi sân khấu hóa "Chúng em với an ninh trật tự" cho 558 học sinh và phụ huynh tham gia...

            Cô Đỗ Thị Nan - Hiệu trưởng trường tiểu học xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: "Ban Công an xã Quỳnh xá đã có nhiều việc làm thiết thực phối hợp cùng nhà trường để tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật với các chương trình cụ thể như: tháng an toàn giao thông, chúng em với an ninh trật tự, cổng trường an toàn... trực tiếp mời Công an huyện về để tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh".

            Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con là hình ảnh quen thuộc, gần gũi của cán bộ Công an xã Quỳnh Xá. Những người đang ngày đêm miệt mài, tận tụy với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, vì sự bình yên cho mỗi đường thôn, ngõ xóm, được nhân dân tin tưởng, yêu quý.

Bùi Dương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông