Những tấm gương quên mình vì người bệnh

16:25 13/06/2015

 

Sinh viên Đại học Y Hải Phòng tham gia HMTN trong Lễ hội xuân hồng 2015
Sinh viên Đại học Y Hải Phòng tham gia HMTN trong Lễ hội xuân hồng 2015

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của thành phố có bước phát triển mạnh, đứng vào tốp 10 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Năm 2013, thành phố có 45 đơn vị tham gia tổ chức vận động hiến máu, số máu thu được từ người hiến tình nguyện là 20.247 đơn vị máu, đạt 109,5% kế hoạch năm. Năm 2014 có 48 đơn vị tham gia, số máu thu được là 23.955 đơn vị máu, đạt 120% kế hoạch. 5 tháng đầu năm 2015, đã có 30 địa phương, đơn vị tham gia hiến máu, số máu thu được hơn 10.000 đơn vị, đạt  gần 50% kế hoạch năm 2015. Hải Phòng đã cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu máu vào dịp hè, dịp Tết Nguyên đán. Có được thành tích này là do các ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ thành phố đến các quận, huyện, sở, ngành hoạt động ngày càng có trách nhiệm và hiệu quả, đội ngũ tình nguyện viên và cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu ngày một đông đảo, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong tình nguyện hiến máu cứu người.

Trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, thành phố đã có 27 đơn vị tiếp tục là điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tiêu biểu như: Trường đại học Hải Phòng, Trường đại học Y Dược Hải Phòng, Trường đại học Hàng Hải Việt Nam, Trường đại học Dân Lập Hải Phòng, Trường cao đẳng Y Hải Phòng, Công an thành phố, Quận đoàn Ngô Quyền, Huyện đoàn Thuỷ Nguyên, Huyện đoàn Kiến Thuỵ, quận Hồng Bàng, quận Đồ Sơn, huyện Vĩnh Bảo... là những đơn vị luôn đi đầu trong phong trào, đã vận động và tổ chức được nhiều đợt hiến máu giúp cho thành phố luôn có đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Nét nổi bật là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các ban của Đảng, các đoàn thể, sở ngành thành phố hưởng ứng tích cực thông điệp “Hiến máu bắt đầu từ nhà quản lý”, tổ chức Ngày hội HMTN riêng của mình. Hàng ngàn cá nhân sẵn sàng hiến những giọt máu đầy tình nghĩa cứu giúp người bệnh.

Trong 5 năm qua, có nhiều người đã thực hiện HMTN từ 3 lần trở lên. Tiêu biểu như, tiến sỹ Phạm Xuân Dương, Phó hiệu trưởng Trường đại học Hàng hải, đã 15 lần hiến máu tình nguyện; thượng sỹ Phùng Lê Huy, cán bộ Phòng PC67, Công an thành phố đã 9 lần hiến máu nhân đạo; bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Chủ nhiệm CLB vận động hiến máu tình nguyện Hoa Phượng Hải Phòng, đã 12 lần hiến máu tình nguyện; anh Nguyễn Vương Thịnh, Bí thư Đoàn Trường đại học Hàng hải Việt Nam, đã 8 lần hiến máu...

Các sinh viên: Lê Phi Đại, Vũ Tất Hưng, Ngô Xuân Khương, Nguyễn Thu Hồng - Trường đại học Y dược Hải Phòng; Nguyễn Thu Hà, Hoàng Việt Hùng - Đại học Hàng hải Việt Nam; Cao Hữu Quyết, Bùi Văn Hiếu - Đại học Hải Phòng; Phạm Văn Hưng - Đại học Dân lập Hải Phòng... là những người đã có từ 10 đến 17 lần hiến máu tình nguyện trong những năm qua. Họ thật xứng đáng là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nhân ái của phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khoẻ của cộng đồng.

Ở đâu có người bệnh là ở đó cần có máu và cần tới người hiến máu, mỗi lần hiến máu sẽ góp phần cứu được một mạng người; những người hiến máu thật xứng đáng là “anh hùng” của người bệnh. Và họ sẽ tiếp tục là những người đi đầu trong phong trào HMTN năm 2015 với thông điệp “Cảm ơn biết bao - Máu đào hiến tặng”, góp phần hoàn thành chỉ tiêu HMTN năm nay của thành phố và thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển bền vững nhằm bảo vệ, chăm sóc tốt hơn sức khỏe nhân dân.

Minh Ngọc


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông