Nở rộ trào lưu chụp ảnh cùng hoa sen

14:49 20/06/2019

Đến hẹn lại lên, cứ vào trung tuần tháng 6 hàng năm, các đầm sen trên địa bàn thành phố lại nô nức người chụp ảnh. Đây cũng là thời điểm hàng loạt các dịch vụ ăn theo “ăn nên làm ra” nhằm phục vụ nhu cầu cầu chụp ảnh hoa sen ngày càng cao của đông đảo người dân.

Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh với hoa sen đem lại thu nhập cao cho chủ đầm sen

Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh với hoa sen được nhiều người lựa chọn mỗi dịp mùa sen nở rộ. Tại một đầm sen thuộc phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, ngay từ sáng sớm có khá đông du khách đến để tham quan và chụp ảnh cùng hoa sen.

Người dân đến đây chụp ảnh gồm đủ lứa tuổi, ai cũng háo hức chờ đến lượt mình được “check – in”. Vốn là người thích hoa sen, nhưng những năm trước, do quá bận rộn với công việc, chị Nguyễn Hồng Nhung (quận Dương Kinh) đã bỏ lỡ nhiều dịp được cùng bạn bè chụp ảnh với hoa sen.

Mùa hoa sen nở năm nay, chị Nhung đã quyết tâm sắp xếp công việc, dành trọn một buổi sáng cuối tuần để thực hiện kế hoạch dang dở của mình. Để chuẩn bị cho buổi chụp hình, chị Nhung đã chuẩn bị rất kỹ càng, từ trang phục đến việc tìm thuê thợ chụp ảnh, make – up.

Đang chuẩn bị trang phục cho buổi chụp hình của mình, chị Nguyễn Hồng Nhung vừa tâm sự, qua tìm hiểu trên mạng, mình và e-kip của mình lựa chọn đầm sen ở Đa Phúc để thực hiện bộ ảnh. Tổng thiệt hại cho buổi chụp hình của mình hết 800.000 đồng. Trong đó, tiền thuê thợ chụp ảnh là 500.000 đồng/buổi, tiền thuê thợ make-up là 200.000 đồng, chi phí vào cửa 50.000 đồng/người. Để bộ ảnh thêm sinh động, mình đã mua thêm một bó sen với giá 30.000 đồng”.

Còn tại một đầm sen thuộc xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, do là đầm sen mới trồng nên có khá ít du khách biết đến. Giá dịch vụ tại đây cũng mềm hơn khá nhiều so với những điểm chụp sen có tiếng khác ở Hải Phòng. Theo bà Ngân, chủ đầm sen cho biết, đầm sen của gia đình mở cửa từ sáng sớm đón người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Chi phí cho một lượt khách là 20.000 đồng. Nếu khách hàng muốn mua hoa để làm đạo cụ chụp ảnh thì phải trả thêm 30.000 đồng/bó. Việc ngắt, bó hoa do chính tay bà làm, khách hàng tuyệt đối không được ngắt hoa hay bẻ lá.

Dịp này cũng là cơ hội để các thợ ảnh kiếm thêm thu nhập. Đang tất bật chuẩn bị bối cảnh chụp ảnh cho khách tại đầm sen ở Thủy Sơn, Thủy Nguyên, anh Nguyễn Đức Hưng – một thợ ảnh chia sẻ, do khách hàng thường là mối quen, có người giới thiệu nên cứ vào giữa tháng 6, vụ sen nở, anh làm không hết việc.

Giá mỗi lần chụp ảnh dao động khoảng 400.000 đồng – 1,5 triệu đồng tùy vào số lượng và yêu cầu. “Nếu chụp càng đông, giá sẽ càng hạ xuống. Số lượng ảnh thường không giới hạn. Khách hàng sẽ được chọn 10 bức hình đẹp nhất để chỉnh sửa, còn lại khách mang về. Với nghề này, trung bình mỗi ngày anh cũng được 2 triệu dắt túi”, anh Hưng cho biết.

Có thể nói, bắt kịp xu thế của người dân hiện nay, các chủ đầm thường mở cửa đón khách vào chụp ảnh từ lúc sen chớm nở kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9 hàng năm. Có những ngày cao điểm như ngày nghỉ lễ, cuối tuần, các đầm sen đón cả trăm lượt khách đến thăm quan và chụp ảnh.

Đây là thời điểm các chủ đầm sen kiếm thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày. Theo ghi nhận, giá vé vào tại mỗi đầm sen khác nhau, dao động từ 20.000 - 70.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều chủ đầm sen còn đầu tư xây dựng, cho thuê bối cảnh dựng sẵn, đạo cụ chụp hình (nón, thuyền…). Bên cạnh đó, dịch vụ trang điểm, làm tóc, cho thuê quần áo cũng đắt khách. Giá thuê áo dài dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/bộ; áo yếm, váy đụp từ 30.000 - 50.000 đồng/chiếc…

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích