Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn thật trọng, không lơ là, chủ quan

21:49 24/04/2020

Theo ghi nhận của phóng viên báo ANHP, đến sáng 24-4, lưu lượng xe cộ trên các tuyến phố đã đông đúc hơn, nhiều cửa hàng, quán ăn đã mở cửa trở lại và đón tiếp các thực khách.

Các tuyến phố lớn như: Đà Nẵng, Tô Hiệu, Trần Nguyễn Hãn, Cầu Đất, Trần Phú…, lượng phương tiện tăng nhanh so những ngày trước.Nhiều cơ quan, công sở bắt đầu yêu cầu nhân viên trở lại trụ sở thay vì làm việc tại nhà như trước. Lực lượng CSGT vất vả hơn trong việc điều tiết, phân luồng phương tiện. 

Phố Trần Nguyên Hãn tấp nập xe cộ

Trên các tuyến phố Tô Hiệu, Hoàng Minh Thảo, Đà Nẵng, Lê Lợi... một số cửa hàng ăn đã mở bán nhưng sắp xếp bàn ghế có khoảng cách xa hơn trước. Hàng loạt cửa hàng, salon tóc mở cửa đón khách. 7 giờ sáng, các quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành, Minh Khai đã đông khách...

Quán Highlands Coffee ngã tư Lê Đại Hành - Điện Biên Phủ mở cửa đón khách trở lại

Chị Trần Phương Thảo, chủ quán cà phê trên đường Hoàng Minh Thảo, quận Lê Chân, cho biết: gần một tháng qua, cửa hàng chỉ bán cho người mua mang về và mỗi ngày chỉ bán được 5-8 ly cà phê, doanh thu sụt giảm trầm trọng. Hôm nay nới lỏng giãn cách xã hội, ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, để an toàn, quán vẫn chỉ bố trí bàn ghế ít hơn 50% so với bình thường.

Mặc dù không nằm trong danh mục được hoạt động nhưng quán Bi -a trên đường Hoàng Minh Thảo, quận Lê Chân
đã mở cửa đón khách

Tại các chợ dân sinh, hàng hóa thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định và đông người đến mua bán hàng hóa. Các tiểu thương nhận định vào 2 ngày cuối tuần sắp tới, người đi chợ sẽ đông gấp 2 đến 3 lần hiện nay.

Chợ tạm trên đường Thiên Lôi tấp nập người bán kẻ mua, không đảm bảo giản cách 2 mét
Các cửa hàng chú ý nhắc nhở người dân cần đảm bảo giãn khoảng tối thiểu cách 2 mét để đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

Theo nhận định, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường số ca mắc mới và tử vong cao. Đặc biệt một số nước trong khu vực dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như Singapore, Malaysia, Philippin. Một số nước đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng vẫn đối mặt với nguy cơ xuất hiện làn sóng thứ 2 và tại Việt Nam cũng không loại trừ tình huống dịch có thể diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, người dân cần nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng tránh dịch bệnh, tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện giãn cách 2 mét và không ra đường khi không cần thiết; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông