Nóng giận mất khôn

15:04 24/05/2020

Mặc dù mang trên mình không ít tiền án, tiền sự và đã phải trả giá bằng những ngày tháng “ăn cơm tù”, nhưng Dương Quang Hào, sinh 1991, xã Nam Sơn, huyện An Dương, vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục phạm tội…

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vào 9h30’ ngày 9-10-2018, Phạm Thành Việt, sinh 1993, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương, có rủ 1 nhóm bạn gồm: Lê Quang Sáng, sinh 1997, ở xã An Hưng;  Nguyễn Văn Nhân, sinh 1989, ở xã Tân Tiến; Đỗ Văn Huy, sinh 1995, ở xã Tân Tiến; Nguyễn Ngọc Lân, sinh 1988, ở xã Tân Tiến, cùng huyện An Dương, kéo nhau đến nhà bà Lê Thị Xây, sinh 1964, ở thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, để đòi nợ.

 

(Ảnh minh họa)

Tại nhà bà Xây, Lân và Huy đứng ngoài cổng chờ, còn Việt, Sáng và Nhân vào trong nhà thì gặp bà Xây và chồng là Dương Quang Trung, sinh 1959, đang ngồi uống nước ở sân.

Vừa nhìn thấy Việt, ông Trung liền hỏi “Có vay có nợ, sao lại đá rau, đá cải của bà ấy?” (do trước đó, Việt có đến quán rau của bà Xây đá rổ rau để đòi khoản nợ là 20 triệu đồng mà trước đó bà Xây đã vay của Việt). Nghe ông Trung nói vậy, Việt nóng mắt đứng phắt dậy trả lời, “Ý ông làm sao?”.

Đúng lúc này, 2 người con của ông Xây là Dương Quang Hiếu, sinh 1987 và Dương Quang Hào, sinh 1991, đi đến. Vừa nghe thấy vậy, Hào vơ ngay ấm pha trà gần đó thẳng tay đập vào đầu Việt nhưng không để lại thương tích gì. Sau đó, 2 bên lao vào ẩu đả lẫn nhau.

Nhóm Việt, Nhân và Sáng yếu thế bỏ chạy. Thừa thắng xông lên, Hảo lấy ngay con dao nhọn trên bàn uống nước đuổi theo và đâm trúng một nhát vào bắp tay của Nhân. Bị tấn công, Nhân chạy ra cổng hòng thoát thân, còn Sáng sau đó cũng bị Hào dùng dao đâm vào đùi trái, gây thương tích.

Bị tấn công, cả bọn Việt, Nhân, Sáng hò nhau bỏ chạy. Sau đó, Nhân và Sáng được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Kết luận pháp y của Trung tâm pháp y Hải Phòng xác định, Lê Quang Sáng có tỷ lệ phần trăm tổn thương là 8%; Nguyễn Văn Nhân là 19%.

Mới đây, TAND huyện An Dương đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ sự đối với bị cáo Dương Quang Hào. Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ sự việc nêu trên.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ và lời khai của bị cáo trước tòa, HĐXX xét xử tuyên phạt bị cáo Dương Quang Hào 42 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt 8 tháng tù tại bản án số 31 ngày 6-6-2019 của Tòa án nhân dân huyện An Dương, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của cả 2 bản án là 50 tháng tù.

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho bị hại Nguyễn Văn Nhân số tiền là 59.407.481 đồng và bồi thường cho bị hại Lê Quang Sáng số tiền là 44.025.629 đồng.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông