Phải đảm bảo chất lượng công trình dải trung tâm thành phố:

14:50 23/08/2012

Đó là yêu cầu tại buổi làm việc của Thường trực HĐND thành phố với Ban quản lý (BQL) công trình xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng về tình hình thực hiện và tiến độ thi công dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang khuvực dải trung tâm thành phố (giai đoạn 1) sáng 22-8.

Đồng chí Nguyễn Đình Bích cùng đoàn làm việc khảo sát thực tế dự án
Đồng chí Nguyễn Đình Bích cùng đoàn làm việc khảo sát thực tế dự án

Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố chủ trì; cùng dự có Ủy viên thường trực Đoàn Văn Chương và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của BQL công trình xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng, thực hiện việc điều chỉnh thiết kế và thay đổi vật liệu lát hè của UBND thành phố đối với dự án tư cải tạo, chỉnh trang khu vực dải trung tâm thành phố, BQL đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh, bổ sung. Hiện các đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai thi công và đạt được một số kết quả. Cụ thể, đối với gói thầu cải tạo lan can quanh hồ Tam Bạc và vỉa hè, bó vỉa toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành các công việc gồm: đào, vận chuyển đất, rải đầm nèn, đổ bê tông.

Cùng với đó, nhà thầu đã tổ chức thi công xong hào cáp, móng cột điện chiếu sáng, di chuyển cáp ngầm…; triển khai thi công các hạng mục này ở khu vực các vườn hoa; thực hiện chặt bỏ, cắt tỉa và trồng mới cây xanh. Các gói thầu về cải tạo hệ thống ga thoát nước và nhà vệ sinh công cộng, hiện đã thi công xong toàn bộ 28 ga thoát nước khử mùi theo thiết kế và phần móng của 4 nhà vệ sinh tại khu vực hồ Tam Bạc. Trong thời gian tới, BQL và các đơn vị tiếp tục tập trung nhân lực, vật tư, thiết bị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công việc còn lại theo kế hoạch để bàn giao dự án trước ngày 30-11-2012.

Qua khảo sát thực tế và nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Đình Bích ghi nhận kết quả bước đầu của BQL và các đơn vị liên quan. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một công trình trọng điểm và làm đẹp của thành phố, do vậy thời gian tới, BQL và các đơn vị nhà thầu thi công, giám sát cần đặc biệt tăng cường quản lý chất lượng công trình; đảm bảo tiến độ, thời gian theo cam kết, đồng thời cần nghiên cứu, đề xuất một số điểm nhấn của công trình để tạo dấu ấn riêng cho thành phố. Đối với một số hạng mục của dự án có liên quan đến công viên Rồng Biển, phải cam kết rõ mốc thời gian thực hiện của công ty, nếu không tiếp tục tổ chức thi công đồng bộ công trình…


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích