Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ làm việc với đoàn công tác tỉnh Hưng Yên

09:32 13/04/2021

Sáng 12-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên do đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, về trao đổi kinh nghiệm thực hiện các dự án Khu, Cụm công nghiệp. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của hai địa phương.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại cuộc làm việc

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đã thông tin khái quát về những thành tựu, kết quả đạt được của thành phố Hải Phòng thời gian qua. Trong quý 1, thành phố Hải Phòng đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội bám sát kế hoạch năm đề ra.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), quý I tăng 13,22% so với cùng kỳ năm 2020, gấp gần 3 lần bình quân chung cả nước. Kim ngạch xuất khẩu quý I ước đạt 5,72 tỷ USD, tăng 25,15% so với cùng kỳ, bằng 25,65% kế hoạch. Thu hút đầu tư nước ngoài tính đến ngày 29/3/2021 thu hút 920,7 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (bao gồm cấp mới và điều chỉnh tăng vốn), gấp 4,25 lần so với cùng kỳ năm 2020, bằng 36,83% kế hoạch.

Hiện Hải Phòng có 8 KCN trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải và 4 KCN ngoài Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, xúc tiến thành lập 15 KCN mới theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ chính trị; Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ thành phố với diện tích hơn 6000ha. Đây sẽ là bước đột phá để Hải Phòng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam cho rằng Hải Phòng và Hưng Yên có nhiều điểm tương đồng để 2 địa phương trao đổi kinh nghiệm. Tỉnh Hưng Yên hiện có 13 khu công nghiệp (KCN), 35 cụm công nghiệp (CCN), trong đó 7 KCN đã đi vào hoạt động với diện tích quy hoạch khoảng 1.700 ha.

Hưng Yên là một trong các tỉnh phát triển công nghiệp sớm, tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện vài năm gần đây gặp một số vướng mắc. Tới đây, Hưng Yên tiếp tục triển khai khu đô thị, công nghiệp 3.000 ha đã được Thủ tướng phê duyệt, đón nhiều nhà đầu tư mới.

Trong khi đó, thành phố Hải Phòng đang được biết đến là một địa phương có tốc độ tăng trưởng cao, các thủ tục hành chính thông thoáng, qua đó tỉnh muốn học tập, trao đổi kinh nghiệm với Hải Phòng trong quá trình thực hiện các dự án khu, cụm công nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành hai bên cũng trao đổi về các nội dung như: khâu khảo sát quy hoạch; việc tiếp nhận dự án vào cụm công nghiệp; công tác giải phóng mặt bằng; cải cách thủ tục hành chính; quy chế vận hành hoạt động của các CCN…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam cảm ơn trước những chia sẻ, kinh nghiệm từ thành phố Hải Phòng, buổi làm việc sẽ mở ra những định hướng, cách làm mới đối với tỉnh Hưng Yên trong quá trình quản lý, triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông