Phở cuốn thịt bò: Món ngon cho dịp cuối tuần

11:00 14/10/2017

Phở cuốn thịt bò là một món ăn ngon, nổi tiếng của người miền Bắc. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến món ăn đặc biệt này.

Phở cuốn thịt bò là món ăn ngon, hấp dẫn (nguồn ảnh: internet).

Phở cuốn thịt bò là một món ăn ngon, nổi tiếng của người miền Bắc. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến món ăn đặc biệt này.

Để có một món phở cuốn thịt bò ngon cần chuẩn bị những nguyên liệu: bánh phở cuốn; thịt thăn bò; hành tây bóc vỏ thái sợi; bún sợi; hành khô, thái lát, phi vàng; gừng, tỏi đập dập; rau sống gồm: mùi tàu, kinh giới, giá đỗ, húng láng, xà lách hoặc rau diếp được rửa sạch bằng nước muối; cùng các loại gia vị như mắm, tiêu, gừng, tỏi, ớt, dấm, chanh, đường.

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Để thịt bò khi ăn được mềm, bạn nên ướp thịt với một ít dầu ăn, bột canh, gừng, bóp đều thịt cho ngấm gia vị rồi để khoảng 15 – 20 phút cho ngấm gia vị. Sau đó phi thơm hành, tỏi và cho thịt bò vào xào cùng hành tây. Khi xào thịt bò bạn phải đảo nhanh tay với lửa to để thịt khi ăn được mềm và ngọt.

Sau khi đã xào thịt bò xong, bạn chỉ cần trải bánh phở lên đĩa, xếp xà lách xuống dưới, trải vài sợi bún, rau sống, thịt bò lên rồi cuốn chặt tay.

Một công đoạn vô cùng quan trọng để làm nên món phở cuốn ngon, đúng vị đó chính là nước chấm phở. Cách pha nước chấm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng đúng công thức 1 thìa đường, 1 thìa mắm, 1 thìa giấm hoặc chanh, 5 thìa nước lọc, tỏi băm, ớt băm, khuấy đều lên là có ngay bát nước chấm chuẩn vị. Bạn cũng có thể nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa với khẩu vị của gia đình.

Phở cuốn thịt bò có vị man mát của rau, đậm đà của thịt bò chấm với nước mắm chua ngọt, là món ăn tuyệt vời cho cả gia đình vào mỗi dịp cuối tuần.

NP

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông