Phối hợp giải quyết các vụ viêc khiếu nại, tố cáo phức tạp

17:22 28/05/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền phát biểu kết luận
Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền phát biểu kết luận

Sáng 27-5, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Kim Châu, Cục trưởng Cục I làm Tổ trưởng phối hợp cùng UBND thành phố tiến hành rà soát một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng trên địa bàn. Đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố cùng chủ trì; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương tham dự.

Thực hiện kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, UBND thành phố chỉ đạo các cấp, ngành trên địa bàn tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng theo thẩm quyền. Hiện còn 6 vụ việc UBND thành phố đã giải quyết hết thẩm quyền theo quy định của pháp luật song công dân vẫn không đồng ý, không khởi kiện ra tòa án mà tiếp tục khiếu kiện kéo dài, vượt cấp lên TW. Điển hình như các vụ việc: bà Đoàn Thị Nga và một số hộ dân tại xã Lưu Kiếm (Thủy Nguyên) khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất thực hiện dự án sân golf sông Giá (năm 2008); bà Lê Thị Vân và một số hộ có công trình vi phạm trật tự xây dựng tại cánh đồng Linh (Ngô Quyền); một số hộ dân tranh chấp ngõ đi với gia đình ông Nguyễn Văn Trọng tại phường Hải Thành (Dương Kinh)…

Tại buổi làm việc, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề và thống nhất dự thảo thông báo kết luận, hướng giải quyết đối với từng vụ việc theo đúng quy định của pháp luật nhưng cũng đảm bảo lợi ích hợp pháp của công dân, có lý có tình. Một số vụ việc được giải quyết theo hướng tiếp tục tổ chức đối thoại, trường hợp không đạt mới sử dụng các biện pháp hành chính theo quy định để giải quyết dứt điểm.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền ghi nhận các ý kiến đóng góp, trao đổi để giải quyết các vụ việc. Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các địa phương liên quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai tiếp tục quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc giải quyết các vụ việc cần đảm bảo lợi ích hợp pháp của công dân và quy định của pháp luật.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông