Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng phát động hưởng ứng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

    17:26 04/03/2024

    Chiều 4-3, tại Trường THCS Bạch Đằng, Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng tổ chức phát động hưởng ứng cộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 và giao lưu với nhà văn, nhà thơ. Dự lễ phát động có Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân; Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, thành viên Ban giám khảo cuộc thi; các vị thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo của cuộc thi tại Việt Nam; lãnh dạo các sở Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện thành phố, cùng đại diện thầy, cô và 500 em học sinh đại diện học sinh các trường tiểu học, THCS của quận Hồng Bàng.

    Các đại biểu tham dự lễ phát động
    Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Vân Anh phát biểu khai mạc

    Năm 2024, cuộc thi viết thư UPU có  chủ đề là “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vu hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã  có nhiều thay đổi. hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”. Tại lễ phát động, các em học sinh được cung cấp thông tin, tài liệu về cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53; được giao lưu, trao đổi với thành viên Ban giám khảo cuộc thi tại Việt Nam. Các em được định hướng về những đề tài; chia sẻ những kinh nghiệm tham gia cuộc thi; cách để bài viết tạo điểm nhấn, có sức lôi cuốn, thuyết phục…

    Quận Hồng Bàng là đơn vị nhiều năm liền có học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi viết thư quốc tế UPU

    Cuộc thi viết thư quốc tế dành cho trẻ em nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo; giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

    Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn giao lưu với học sinh
    Nhà thơ Nguyễn Thụy Anh giao lưu với học sinh

    Tại lễ phát động, đông đảo học sinh bậc tiểu học, THCS quận Hồng Bàng đã có cuộc giao lưu sôi nổi, bổ ích với Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn và Nhà thơ, tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm CLB “Đọc sách cùng con”, thành viên Ban giám khảo.

    THẾ KHOA

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông