Phòng Hậu cần CATP: Nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo hướng về vùng sâu, vùng xa

16:06 20/03/2018

Không chỉ làm tốt công tác hậu cần đảm bảo phục vụ các yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của các lực lượng CATP, thời gian qua, CBCS Phòng Hậu cần CATP (PH41) đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện, mang tấm lòng của những người chiến sĩ CAND đến với bà con đồng bào dân tộc, hay những mảnh đời còn khó khăn ở mọi miền tổ quốc…, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Đại diện các tổ chức, đoàn thể Phòng PH41 trao quà cho các em học sinh Trường nội trú xã Thái An.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Bùi Xuân Trường – Trưởng phòng Hậu cần CATP cho biết: Như đã thành thông lệ, mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, CBCS phòng Hậu cần lại vượt qua hàng trăm cây số đường rừng, đèo dốc quanh co, đến với đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng biên giới để mang đến những món quà xuân ấm vùng cao.

Năm nay đoàn công tác đến với bản Lùng Hẩu, xã Thái An, huyện Quản Bạ, Hà Giang – một bản nghèo ở trên đỉnh núi đá cao hơn 2000m với tinh thần sẻ chia, động viên đồng bào nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Tại đây, đoàn công tác gồm đại diện các tổ chức Công đoàn, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Phòng Hậu cần đã trao tặng bà con bản Lùng Hẩu, xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang 95 suất quà bao gồm 1 tấn gạo, 95 chiếc chăn bông, 300 bộ quần áo, 95 túi quà Tết.

Cùng chuyến đi, đoàn đã đến Trường nội trú xã Thái An – một xã vùng cao nghèo với 100% người dân tộc Mông nằm ở cuối huyện Quản Bạ.

Tại đây, Đoàn còn tổ chức giao lưu văn nghệ với tập thể thầy trò nhà trường và trao tặng 1 tạ gạo, 90 chiếc chăn bông, 30 thùng mì tôm, bánh kẹo và 200 chiếc áo ấm cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập… cho các em học sinh.

Thượng tá Bùi Xuân Trường – Trưởng Phòng Hậu cần chia sẻ: Chuyến đi là một kỷ niệm đáng nhớ, ấm áp tình người giữa mùa đông, thời tiết lạnh gần đến 0 độ trên vùng cao, mọi thành viên trong đoàn đều cảm nhận được sự nồng ấm của tình người giữa những chiến sỹ Phòng Hậu cần Công an thành phố Hải Phòng với bà con và nhất là với trẻ em dân tộc Mông còn nhiều khó khăn, nghèo khó.

Mỗi một CBCS phòng Hậu Cần hiện nay đã và sẽ luôn hướng về nguồn, hướng về những địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này càng ý nghĩa thiết thực hơn để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật Công an nhân dân, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Các thành viên của đoàn hào hứng vận chuyển quà tặng bà con bản Lùng Hẩu, xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Chuyến đi đến huyện Quản Bạ, Hà Giang vừa qua của CBCS Phòng Hậu cần CATP chỉ là 1 trong chuỗi các hoạt động tình nghĩa mà CBCS Phòng Hậu cần thực hiện trong nhiều năm qua.

Được biết, trong năm 2017, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà các đơn vị kết nghĩa như xã Chiến Thắng, huyện An Lão và Phường Anh Dũng, quận Dương Kinh; thăm hỏi, tặng quà 20 trường hợp CBCS, nhân viên lao động khó khăn, có thành tích vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trị giá 20.000.000đ.

Bên cạnh đó, các tổ chức Công đoàn, Hội phụ nữ đơn vị tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 18.000.000đ. Đặc biệt, vào các dịp kỷ niệm thành lập ngành, các ngày lễ lớn của thành phố và đất nước, đơn vị tổ chức các chuyến đi về nguồn, học tập, giao lưu, tham quan các di tích lịch sử cho CBCS, nhân viên lao động.

Những hoạt động tình nghĩa trên thực sự đã thu hút toàn bộ CBCS, nhân viên lao động không những của đơn vị, mà còn lan rộng ra các đơn vị trong Khối Tài chính – Hậu cần kỹ thuật CATP Hải Phòng.

Những suất quà tuy giá trị về vật chất không lớn, nhưng những món quà là tấm lòng của người chiến sỹ công an, đã và đang mang lại hơi ấm, sức mạnh của tình người cho nhiều mảnh đời bất hạnh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông