Phường Cát Dài (quận Lê Chân): Khánh thành nhà cho người có công theo NQ 32 của HĐND thành phố

19:52 05/04/2019

Chiều 4-4, phường Cát Dài tổ chức khánh thành công trình sửa chữa nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Thái, ở số 10/71 ngõ Hàng Gà, phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân.

 Đây là 1 trong 2 trường hợp đầu tiên của quận Lê Chân khởi công thực hiện với cơ chế hỗ trợ gạch, xi măng theo NQ32 của HĐND thành phố.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường và đại diện các phòng chức năng quận chúc mừng ông Nguyễn Văn Thái trong ngôi nhà mới

   Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Thái được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, mái dột, công trình phụ cũ nát nhưng do điều kiện khó khăn nên gia đình ông không có đủ kinh phí sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, phường Cát Dài áp dụng các quy định của QĐ22 của Chính phủ; NQ32 của HĐND thành phố, huy động thêm các nguồn kinh phí khác để sửa lại nhà cho ông Thái.

Cụ thể, thay mái tôn prô-xi măng đã xuống cấp bằng mái tôn kẽm; cải tạo mặt tiền, ốp lại đá đã bong rộp; chống thấm; cải tạo công trình phụ; làm lại hệ thống điện...

Vật liệu hỗ trợ theo NQ32 là 2.000 viên gạch và 2 tấn xi măng. Tổng kinh phí (không tính chi phí gạch chỉ và xi măng) là 82 triệu đồng từ các nguồn ngân sách, nguồn xã hội hội hóa và một phần của gia đình, họ hàng...

Theo Chủ tịch UBND phường Cát Dài Võ Tiến Dũng, toàn phường có 38 trường hợp gia đình người có công cần cải tạo, xây dựng nhà ở. Đến nay, phường đã huy động các nguồn kinh phí xây, sửa 28 hộ, chỉ còn 4 hộ nữa sẽ hoàn tất trong tháng 4. Như vậy, Cát Dài sẽ là phường đầu tiên của quận Lê Chân hoàn tất xây, sửa nhà cho gia đình chính sách.

TB

    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông