Phường Lãm Hà (Kiến An): Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp

20:59 09/11/2023

Chiều 9-11, phường Lãm Hà (Kiến An) tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp quý IV năm 2023.
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường được báo cáo viên Phòng Than mưu CATP là Trung tá Nguyễn Thị Thanh Thúy - Đội trưởng Đội 8, trực tiếp giới thiệu, quán triệt một cách ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, dễ nhớ về quá trình hình thành và vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động…, của lực lượng bảo vệ dân phố.

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác nắm tình hình địa bàn, quy trình xử lý khi có tình huống về ANTT phát sinh, cũng như công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật về ANTT.

Từ đó, tích cực tham gia xây dựng phường, cụm dân cư, hộ gia đình an toàn về ANTT, không có tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia giữ gìn trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, an toàn phòng cháy, chữa cháy; cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ và quản lý những người đã chấp hành xong hình phạt tù, chấp hành xong quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, trung tâm cai nghiện, người chưa thành niên phạm tội, người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ.

Một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người thân của các đối tượng đang bị truy nã, trốn thi hành án, đối tượng phạm tội đang lẩn trốn để tác động họ ra đầu thú cũng được đồng chí báo cáo viên chia sẻ đến hội nghị.

Hội nghị đã góp phần trang bị cho lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường Lãm Hà những kiến thức, kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm quý để giúp họ có thể vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác để xử lý tốt các tình huống có thể phát sinh trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông