Phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân): Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

14:34 19/07/2022

Sáng 19-7, phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân) tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

Phường Nghĩa Xá hiện có 273 đối tượng chính sách, trong đó có 2 cán bộ lão thành cách mạng; 1 cán bộ tiền khởi nghĩa; 123 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 38 người nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học; 107 gia đình liệt sĩ; 2 gia đình có công diện thừa kế; 3 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đầy.

Chủ tịch UBND phường Hoàng Ngọc Cường tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa.

Trong những năm qua, phường luôn dành toàn bộ kinh phí từ quỹ ân nghĩa, kinh phí ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để giúp đỡ, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, đặc biệt vào dịp lễ, tết... Các tổ chức chính trị xã hội từ Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể, tổ dân phố đã có các hình thức giúp đỡ hỗ trợ các gia đình chính sách như: tư vấn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm...để giúp các gia đình chính sách khó khăn ổn định cuộc sống, đồng thời thường xuyên thực hiện tốt các quy định của chính sách về ưu tiên, ưu đãi đối với con em gia đình chính sách.

Đồng thời, UBND phường cũng đã phối hợp và chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn hàng năm miễn, giảm các khoản đóng góp cho con em, gia đình chính sách.

20 gia đình thương binh liệt sĩ tiêu biểu giai đoạn 2017 – 2022 được biểu dương khen thưởng.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay bằng các nguồn kinh phí được cấp từ trung ương, quận, phường và nguồn xã hội hóa, toàn phường đã xây mới được 20 ngôi nhà, sửa chữa 79 ngôi nhà chính sáchvới tổng kinh phí 2 tỷ 380 triệu đồng...Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ năm 2022, UBND phường đã thành lập Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động 27/7,  tăng cường công tác tuyên truyền thông qua sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố, các đoàn thể để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích ý nghĩa và phát động sâu rộng phong trào “uống nước nhớ nguồn”.

Tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

100% gia đình chính sách trên địa bàn được tặng quà của Trung ương, thành phố, quận và phường với tổng trị giá 1 tỷ 507 triệu đồng, trong đó quà của phường hơn 55,8 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương đã tổ chức Lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ tại Từ chính Nghĩa Xá và dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Đền liệt sỹ quận Lê Chân.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng đã trao kinh phí ủng hộ địa phương 

Tại hội nghị, UBND phường tặng giấy khen cho 12 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa; biểu dương khen thưởng 20 gia đình thương binh liệt sĩ tiêu biểu giai đoạn 2017 – 2022.

Nhân dịp này, các tổ chức, đoàn thể phường trao tặng 6 xuất quà trị giá 6 triệu đồng tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại lễ kỷ niệm, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng đã trao kinh phí ủng hộ địa phương 10 triệu đồng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông