Phường Ngọc Hải (Đồ Sơn): Nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh”

15:45 19/08/2018

Ngọc Hải vốn là vùng đất cổ được hình thành từ lâu đời, có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của quận Đồ Sơn. Trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Ngọc Hải không ngừng đổi mới, tập trung phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm giữ vững ANCT – TTATXH, góp phần thực hiện thành công mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh trong công cuộc đổi mới hiện nay.

Công tác nghề cá luôn được địa phương quan tâm, chú trọng

30 năm đã đi qua, bằng sự đoàn kết thống nhất, tập trung phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống quê hương, Đảng bộ và nhân dân Ngọc Hải đã đạt được những kết quả đáng mừng trong các lĩnh vực như kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh…  

Vốn được coi là địa phương có nghề cá phát triển, nhờ nhanh chóng chuyển phương thức hoạt động từ cơ chế sản xuất tập trung HTX sang cơ chế sản xuất cá thể, Ngọc Hải từ một phường chỉ có vài chục phương tiện lắp máy đến nay 100% phương tiện nghề cá được lắp máy, nhiều phương tiện tàu to máy lớn hoạt động ngư trường vươn khơi cách đất liền hơn 200 hải lý, được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại như máy định vị, bộ đàm, máy ICOM, điện thoại di động…; khai thác thủy sản đạt 6.000 tấn/năm.

Đời sống nhân dân cũng vì thế mà ngày càng ổn định, phát triển; tỉ lệ hộ nghèo giảm ở mức còn 0,98%, mỗi năm trên địa bàn phường có từ 30 nhà xây mới trở lên.

Bên cạnh việc đầu tư, phát triển kinh tế địa phương, phường Ngọc Hải cũng quan tâm, chú trọng đến tình hình văn hóa – xã hội của địa phương. Trong đó, công tác giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, mặt bằng dân trí từng bước được nâng cao. Cơ sở vật chất trường lớp luôn được quan tâm đầu tư xây dựng.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho y tế đầu tư nâng cấp. Đặc biệt , địa phương còn chú trọng công tác khám chữa bệnh, phòng dịch và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn; thực hiện tốt chiến dịch truyền thông, lồng ghép dịch vụ SSKHHGĐ.

Cùng với đó, phong troàn toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cũng được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Trên địa bàn phường hiện có 14/15 tổ dân phố văn hóa, 96% hộ gia đình văn hóa.

Hàng năm, công tác chính sách, an sinh xã hội đều được phường tập trung quan tâm; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác nhân đạo từ thiện được đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện thường xuyên, rộng khắp, có hiệu quả.

Địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, Thực hiên tốt việc cấp phát chế độ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi… theo quy định. Ngoài ra, công tác quản lý đất đai, xây dựng và đô thị, công tác xây dựng Đảng – xây dựng Đoàn thể cũng được chú trọng.

Ông Hoàng Đình Triều, Chủ tịch UBND phường Ngọc Hải cho biết: “Phường Ngọc Hải trước kia vốn là địa bàn khá phức tạp như có số đông người vượt biên, nhiều người nghiện ma túy, trộm cắp.

Song nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ ANTQ, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm qua các phong trào lớn mà những năm trở lại đây, trên địa bàn phường Ngọc Hải không xảy ra trọng án hay các tụ điểm phức tạp về mua bán ma túy, ANCT – TTANTXH được giữ vững”.

Cũng theo ông Triều, trong suốt những năm qua, nhân dân Ngọc Hải đã nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, chủ động vượt khó đi lên.

Các phong trào thi đua như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” được nhân dân hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả.  

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia lao động và sản xuất mà kinh tế địa phương đã có bước tăng trưởng vượt bậc; đời sống nhân dân ngày càng ổn định, phát triển; đời sống văn hóa và nếp sống đô thị được nâng cao.

Nhiều mô hình hay, nổi bật như “Tổ ngư dân đoàn kết sản xuất trên biển”, “Cụm an ninh liên kết giữa các đơn vị”, “Ngõ phố tự quản” được triển khai sâu rộng tới quần chúng nhân dân.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông