Quần áo “đắt” khách nhờ giảm giá

08:08 12/08/2017

Mặc dù thời tiết tháng 8 vẫn nóng như đổ lửa nhưng các cửa hàng quần áo trên địa bàn thành phố đã đồng loạt “rủ nhau” giảm giá. Cũng chính vì thế mà thị trường quần áo thời trang trở nên vô cùng sôi động. Người người, nhà nhà đổ xô đi mua sắm khiến cho các shop quần áo lúc nào cũng tấp nập người mua, kẻ bán.

Các cửa hàng lớn như Canifa, Ivy Moda,... cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn

Các cửa hàng thời trang lớn như Canifa, Genviet cũng mở nhiều chương trình khuyến mãi với các mức sale từ 30% - 50%

Dọc các con phố Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Điện Biên Phủ, Lạch Tray… những biển hiệu bắt mắt như “Giá cực sốc, thanh lý cửa hàng, cửa hàng đồng giá 99K...” hay những biển sale giảm giá màu đỏ chót to đùng với các mức sale từ 30 – 50%, thậm chí là 70% mọc lên nhan nhản vô cùng hút khách.

Không chỉ riêng những cửa hàng bán lẻ, nhiều nhãn hàng có tên tuổi như Canifa, Winy, Gia Hồi, Ivy Moda, GenViet… cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thậm chí, ở những siêu thị lớn như BigC, Co.opmart cũng tung chiêu giảm giá “mua 1 tặng 2 tính tiền cái cao nhất” để chèo kéo khách hàng.

Thị trường quần áo rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và luôn thay đổi theo thời gian, mỗi năm một mốt để chạy theo xu hướng thời trang quốc tế. Vì vậy, việc các cửa hàng đồng loạt “rủ nhau” giảm giá là điều dễ lí giải bởi nếu không bán hết thì số hàng tồn đó cũng khó chiều lòng người mua vào năm sau.

Chị Ngô Thị Tím - chủ cửa hàng thời trang trên đường Phạm Minh Đức cho biết: “Để tránh hàng bị tồn kho không bán được vào mùa sau, hàng năm cứ vào dịp này cửa hàng chúng tôi lại bắt đầu đợt “sale off”. Thời gian giảm giá thường kéo dài một tháng, các mặt hàng đều là sản phẩm hot của mùa hè năm nay nên cũng rất chuộng người mua. Hiện tại, các mặt hàng hè được giảm giá mùa này của cửa hàng hầu như đã bán hết, chúng tôi đã bắt đầu bày đồ thu để bán”.

Tại một cửa hàng Made in Việt Nam trên đường Điện Biên Phủ, lượng khách ra vào khá tấp nập. Hầu hết các khách hàng đều lựa chọn cho mình từ 2 đến 3 sản phẩm. Nhân viên của hàng cho biết: “Các sản phẩm chủ yếu được giảm giá 50% dao động từ 40.000 – 170.000 nghìn đồng.

So với giá trước khi giảm giá thì đây là mức giá khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tính ra, số lượng quần áo bán ra mỗi ngày khá lớn, đặc biệt áo phông giá 60.000 đồng (đã giảm giá) bán ra là hàng trăm chiếc”. Cầm trên tay túi đồ vừa thanh toán tại cửa hàng, chị Vũ Thị Lan Anh (29 tuổi, Thủy Nguyên) cho biết: “Bình thường mình mua một chiếc quần bò giá rơi vào khoảng 300.000 – 450.000 đồng/chiếc. Quần bò lại không lo bị lỗi mốt nên tranh thủ lúc cửa hàng giảm giá, mình mua luôn 3 cái về mặc dần”.

Các cửa hàng giảm giá lúc nào cũng nườm nượp người ra vào

Các cửa hàng giảm giá lúc nào cũng nườm nượp người ra vào

Quần áo giảm giá cũng vô cùng phong phú, các mặt hàng có thể là hàng tồn kho từ năm ngoái, nhưng cũng có hàng là sản phẩm mới của mùa hè năm nay; từ thời trang nam, nữ đến cả thời trang trẻ em cũng được gia nhập cuộc đua sale off. Người mua hàng cũng vì thế mà tha hồ đưa ra những lựa chọn cho riêng mình.

Chị Nguyễn Thị Hà (Tân Tiến, An Dương) chia sẻ: “Nhiều người cho rằng, mua đồ giảm giá thì chất liệu không tốt và lỗi mốt. Nhưng mình thấy nếu biết lựa chọn thì vẫn có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Giá một chiếc áo giảm giá cũng chỉ bằng giá một cốc cafe nên bỏ tiền ra mua cũng không thấy xót. Mình cũng mua luôn cho con gái vài bộ để tủ đồ của cháu thêm phong phú. Mình chấp nhận đi sau mốt một tí miễn là mua được đồ rẻ”.

Không chỉ đắt khách mua hàng là nữ, các mặt hàng thời trang dành cho nam giới cũng đắt hàng không kém. Bước ra từ cửa hàng Canifa trên đường Cầu Đất, anh Ngô Tùng (Đông Hải 1, Hải An) chia sẻ: “Con trai bọn mình thường dễ tính hơn các chị em phụ nữ, có gì thì mặc đấy. Mình chọn mua đồ giảm giá vì đơn giản nó phù hợp với thu nhập hiện tại của mình”.

Không thể phủ nhận rằng, khi các cửa hàng triển khai các đợt giảm giá đã làm cho lượng khách hàng tăng lên đáng kể. Giảm giá không chỉ giúp các cửa hàng thời trang giải quyết được một lượng quần áo “tồn” khá lớn mà còn là cơ hội để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm mà không lo bị “viêm màng túi”.

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích