Quận Đồ Sơn chuẩn bị lực lượng sẵn sàng phòng, chống bão số 1

22:07 17/07/2023

Để chủ động phòng, chống bão số 1, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) quận, Chủ tịch UBND các phường, thủ trưởng các ngành, đơn vị đóng trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của BCH PCTT&TKCN quận tại Công điện số 25/CĐ-PCTT&TKCN hồi 14h30 ngày 14-7-2023.

 

Quận Đồ Sơn chuẩn bị lực lượng sẵn sàng phòng, chống bão số 1

Đồn Biên phòng Đồ Sơn chủ trì cùng các địa phương, đơn vị: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1; tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền, bằng mọi biện pháp thông báo cho các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền ra khơi; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại bến và khu vực cảng; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

UBND các phường thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của bão, tăng cường thời lượng phát sóng trên hệ thống Đài truyền thanh của phường để thông tin cho Nhân dân về diễn biến, hướng đi của bão để chủ động phòng tránh; hướng dẫn, tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị và Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn người và tài sản, đề phòng nước biển dâng và mưa lớn khi bão đổ bộ.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bão, tránh tư tưởng chủ quan trong cán bộ, Nhân dân; chủ động triển khai phương án sơ tán Nhân dân vùng trũng thấp, xung yếu, phương án phòng chống úng lụt, sạt lở đất đồi núi do mưa lớn để bảo vệ sản xuất và đời sống của Nhân dân; phối hợp Hạt quản lý đê điều Kiến Thụy - Đồ Sơn kiểm tra đê, kè và các cống dưới đê, có kế hoạch ứng phó sự cố về đê, kè, cống.

Đặc biệt, UBND các phường Hải Sơn, Vạn Hương xây dựng phương án trực chốt khu vực ven biển; tuyệt đối không để Nhân dân và du khách ra kè biển khu du lịch và các khu vực nguy hiểm khi có sóng to, đặc biệt là khi bão đổ bộ. UBND các phường Ngọc Xuyên, Hải Sơn, Vạn Hương: Tăng cường kiểm tra, cảnh báo các khu vực có nguy cơ sạt lở đất để chủ động phương án đảm bảo an toàn cho Nhân dân và khách du lịch trên địa bàn.

Phòng Quản lý đô thị chuẩn bị phương án huy động phương tiện phòng chống bão, phương án tiêu thoát nước trong đô thị, khu dân cư; tổ chức kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn các công trình xây dựng, thông báo cho các chủ đầu tư có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các dự án đang triển khai thi công; kiểm tra đảm bảo hệ thống truyền tải điện, hệ thống thông tin liên lạc; tổ chức chặt tỉa xây xanh…; hướng dẫn Ủy ban nhân dân phường Hải Sơn, Vạn Hương, Ngọc Xuyên xây dựng phương án phòng chống sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại khu vực đồi núi khi có sự cố xảy ra.

Phòng Du lịch Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử, UBND các phường, các ngành, đơn vị: Thực hiện kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vui chơi giải trí, tắm biển tại các khu du lịch ven biển; Triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách trong khu du lịch trên địa bàn; Tổ chức thống kê số lượng khách du lịch trên địa bàn trong thời gian bão đổ bộ.

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận tăng cường thời lượng tiếp sóng, phát sóng trên hệ thống Đài phát thanh quận về diễn biến, hướng đi của bão để các cơ quan, đơn vị, Nhân dân trên địa bàn biết để chủ động phòng, chống.

Công an Quận tổ chức lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của Nhân dân trong thời gian trước, trong và sau bão; Bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ Ủy ban nhân dân phường Hải Sơn, Vạn Hương ngăn chặn Nhân dân và du khách hiếu kỳ ra khu vực kè biển khu du lịch và các khu vực nguy hiểm khi có sóng to, đặc biệt là khi bão đổ bộ.

Trạm Khai thác công trình thủy lợi Đồ Sơn chủ động thực hiện các biện pháp khơi thông dòng chảy, tiêu thoát nước các cống dưới đê đề phòng ngập úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản.

Điện lực Đồ Sơn tổ chức kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện; thực hiện cấp điện đảm bảo an toàn, ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện, trụ sở cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chỉ huy, điều hành phòng, chống bão.

Hạt quản lý đê điều Kiến Thụy - Đồ Sơn tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, cống; tham mưu, đề xuất phương án ứng phó khi có sự cố đê điều xảy ra.

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng quận tổ chức kiểm tra, có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình xây dựng đang thi công trên địa bàn.

Công Cổ phần CTCC&DVDL Hải Phòng tổ chức chặt tỉa cây xanh; có biện pháp đảm bảo an toàn các công trình do đơn vị quản lý.

Song song, các đồng chí thành viên UBND, thành viên BCH PCTT&TKCN quận chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phòng chống thiên tai theo chức năng nhiệm vụ và địa bàn đã được phân công; thường xuyên báo cáo tình hình và kết quả triển khai thực hiện về UBND quận để kịp thời chỉ đạo. Các địa phương, cơ quan, đơn vị duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ theo quy định; thường xuyên giữ thông tin liên lạc và báo cáo UBND quận để kịp thời chỉ đạo.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông