Quận Đồ Sơn trang trọng tổ chức Lễ rước nước tại Đền Nghè

18:06 21/09/2023

Sáng 21/9 (tức ngày 7 tháng 8 năm Quý Mão), Ban Tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn trang trọng tổ chức Lễ rước nước tại Đền Nghè (phường Vạn Hương).
Các đồng chí lãnh đạo quận Đồ Sơn thực hiện nghi lễ dâng hương

Tại Lễ rước nước, Ban Tổ chức và Nhân dân quận Đồ Sơn đã dâng hương, xin rước nước về thờ tại đình làng, để sáng mùng 9 tháng 8 tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn thành công, an toàn.

Các đoàn rước nước

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn có từ rất lâu đời, lưu giữ những nét sinh hoạt tâm linh, bản sắc văn hóa mang tính cộng đồng của người dân miền biển Đồ Sơn.

Một trong những đặc trưng cơ bản của Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn là có sự giao thoa giữa yếu tố văn hóa nông nghiệp đồng bằng với những yếu tố văn hóa của cư dân ven biển, gắn liền với tục thờ cúng thủy thần và nghi lễ chọi, hiến sinh trâu.

Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn là một lễ hội dân gian truyền thống, lưu giữ những nét sinh hoạt tâm linh, bản sắc văn hóa mang tính cộng đồng của người dân miền biển Đồ Sơn 

Kế thừa những nghi lễ do tiền nhân để lại, hàng năm, vào tháng Tám âm lịch, Lễ dâng hương khai hội được tổ chức vào ngày mùng 1, Lễ rước nước vào ngày mùng 7, Lễ lâm trận vào ngày mùng 8, Lễ hiến sinh tế thần vào ngày mùng 10 và Lễ tống thần vào ngày 16. Những nghi lễ cổ truyền ngày được tổ chức trang nghiêm, thành kính tại Đền Nghè - ngôi đền linh thiêng của vùng non nước Đồ Sơn.

 Đoàn Liêm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông