Quận Dương Kinh: Đưa phòng họp số - di động, cổng thông tin điện tử quận và 6 phường vào sử dụng

11:14 16/12/2022

Chiều 15-12, UBND quận Dương Kinh phối hợp với Viễn thông Hải Phòng (VNPT) tổ chức khai trương phòng họp số - di động, cổng thông tin điện tử quận và 6 phường, ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tham dự chương trình.
Năm 2022, chuyển đổi số không những là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm các cấp, các ngành mà đang tác động trực tiếp đến cả người dân và doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm 2022, UBND quận Dương Kinh đã chỉ đạo giao phòng Văn hóa và thông tin quận tham mưu Dự án “Đầu tư cơ sở vật chất thực hiện xây dựng chính quyền số quận Dương Kinh”.
Quang cảnh Hội nghị
Trong đó tập trung: Nâng cấp Cổng thông tin điện tử quận và 6 phường, hệ thống xử lý thông tin hoạt động của HĐND, UBND quận và đầu tư trang thiết bị máy tính, máy in, máy scan cho bộ phận 1 cửa của quận và phường, xây dựng phần mềm, áp dụng vận hành phần mềm kỳ họp, phòng họp không giấy tờ của HĐND và UBND quận. 
Đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị 
Quận xác định phương châm đi tắt đón đầu và lựa chọn đối tác chiến lược để hoàn thành sớm mục tiêu xây dựng Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại địa phương nhằm mục tiêu đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành của chính quyền, cung cấp thông tin và dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp theo hướng phục vụ, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm.
Đại diện lãnh đạo UBND quận Dương Kinh và Viễn thông Hải Phòng ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về việc “Chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025” 

Sau hơn 5 tháng triển khai xây dựng, đến nay Phòng họp số - di động của quận, Cổng thông tin điện tử quận và 6 phường đã hoàn thành theo chuẩn của thành phố và hướng mở quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Phòng họp số - di động của quận, Cổng thông tin điện tử quận và 6 phường 

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND quận Dương Kinh và Viễn thông Hải Phòng ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về việc “Chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025” nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của các bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

Đồng chí Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch UBND quận Dương Kinh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của quận Dương Kinh trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn quận và VNPT thực hiện tốt nội dung ký kết, doanh nghiệp không coi cơ quan nhà nước là khách hàng, mà đồng hành hỗ trợ để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng kinh tế số, chính quyền điện tử, đô thị thông minh, đồng thời đưa quận Dương Kinh trở thành một trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số của thành phố.

VŨ DUYÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông