Quận Dương Kinh: Hướng dẫn tạm thời về chế độ hỗ trợ cho người điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) tại nhà thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng

21:30 25/02/2022

UBND quận Dương Kinh vừa ban hành hướng dẫn tạm thời một số nội dung về chế độ hỗ trợ cho người điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) tại nhà thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng để bảo đảm việc hỗ trợ cho người lao động được kịp thời, đúng đối tượng.

Theo đó, đối tượng hỗ trợ là người điều trị Covid-19 (F0) và người cách ly y tế (F1) tại nhà theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng.

Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ, hỗ trợ tiền ăn mức 45.000 đồng/người/ngày, thời gian hỗ trợ phụ thuộ thời gian điều trị theo quy định.

Thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/6/2022. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với người điều trị Covid-19 (F0) và người cách ly y tế (F1) tại nhà gồm: Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc điều trị tại nhà (đối với F0 điều trị tại nhà) hoặc cách ly tại nhà (đối với F1 cách ly tại nhà); Giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly (đối với F1 đã kết thúc cách ly tại nhà); giấy xác nhận hoàn thành điều trị tại nhà hoặc xác nhận thời gian điều trị tại nhà (đối với F0 điều trị tại nhà) hoặc giấy chứng tử cùng xác nhận F0 điều trị tại nhà chết trong thời gian điều trị của cơ quan y tế phường (đối với F0 điều trị tại nhà chết trong thời gian điều trị); Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế; Giấy xác nhận hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng.

Đối với trường hợp mất các giấy tờ trên thì thay thế bằng giấy cam kết chịu trách nhiệm về thông tin của F0, F1; của cha/mẹ/vợ/chồng/con/người giám hộ hợp pháp của F0, F1.

Trình tự, thủ tục, các F0, F1; cha/mẹ/vợ/chồng/con/người giám hộ hợp pháp của F0, F1; cha/mẹ/vợ/chồng/con/người giám hộ hợp pháp của F0 chết trong thời gian điều trị, gửi hồ sơ quy định tới Ủy ban nhân dân phường nơi cư trú. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 29- 7-2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông