Quận Dương Kinh tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác

10:40 01/08/2022

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, UBND quận Dương Kinh vừa ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND các phường thực hiện một số nội dung tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Người dân cần chủ động vệ sinh môi trường để phòng chống dịch sốt xuất huyết

Cụ thể, UBND quận đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội quận: Phối hợp với ngành Y tế triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn quận.

Tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phù hợp với người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy; thực hiện tốt VSMT, đảm bảo vệ sinh cá nhân, thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt.

Phòng Y tế quận tham mưu UBND quận ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh của địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đặc biệt là các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận để tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch. Tổng hợp báo cáo UBND quận theo quy định.

Phòng Văn hóa - Thông tin quận phối hợp với ngành Y tế, UBND các phường trên địa bàn quận tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống dịch; đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận chủ trì, phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn quận, đặc biệt tại các trường mầm non các biện pháp tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trong trường học.

Phòng Tài chính - Kế hoạch quận tham mưu UBND quận đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết, bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

Trung tâm Y tế quận tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch trong cộng đồng. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân, có kế hoạch điều trị phù hợp để hạn chế chuyển tuyến khi không cần thiết, tránh quá tải. Đảm bảo đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế cho các hoạt động phòng chống dịch.

UBND các phường tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các thông điệp, khuyến cáo về phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động phòng chống, chống dịch tại địa phương; báo cáo tình hình, diễn biến dịch về UBND quận (qua phòng Y tế). Chủ động bố trí kinh phí địa phương phục vụ công tác chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông