Quận Dương Kinh triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023

16:38 27/04/2023

Thực hiện triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023, UBND quận Dương Kinh ban hành văn bàn chỉ đạo, giao các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tích cực tham gia, triển khai có hiệu quả “Tháng Nhân đạo” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tổ chức; đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực hỗ trợ thiết thực cho người nghèo, người dễ bị tổn thương, người có hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn quận.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị hỗ trợ 1 địa chỉ nhân đạo hoặc triển khai 1 công trình, phần việc nhân đạo như tặng quà, hỗ trợ xây, sửa nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế…

Các hộ gia đình người có công và hộ nghèo trên địa bàn quận Dương Kinh nhận kinh phí hỗ trợ

UBND quận giao Phòng Văn hóa và Thông tin quận, Cổng Thông tin điện tử quận tổ chức tuyên truyền, cổ vũ gương “Người tốt, việc thiện Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và các hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”; giao Hội Chữ thập đỏ quận, phường tổ chức vận động kinh phí để có nguồn cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo cho người nghèo, hỗ trợ nạn nhân bị rủi ro hoạn nạn, rủi ro đột xuất và các rủi ro thiên tai, thảm họa, dịch bệnh theo quy định. UBND quận đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội quận tích cực tham gia “Tháng Nhân đạo” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tổ chức.

Trong những năm qua, Tháng Nhân đạo của quận Dương Kinh đã được lãnh đạo quận quan tâm chỉ đạo; các cấp Hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ nhiệt tình tham gia, hưởng ứng; vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động trợ giúp nhân đạo được khẳng định. Năm 2022, tuy còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 các cấp Hội đã tích cực vận động nguồn lực để hỗ trợ tặng quà, xây nhà Chữ thập đỏ, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch, với tổng giá trị đạt 2.731 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động của Tháng Nhân đạo thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân. Tháng Nhân đạo 2023, với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” Hội Chữ thập quận dự kiến vận động nguồn lực trợ giúp 70 địa chỉ nhân đạo, tập trung vào các hoạt động: ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Sy-ri khác phục hậu quả thảm họa động đất; hỗ trợ địa chỉ nhân đạo; xây, sửa nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và các hoạt động phù hợp với từng địa phương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông