Quận Dương Kinh: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC&CNCH cho các cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến gỗ trên địa bàn

18:25 16/05/2022

Nhằm thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến gỗ trên địa bàn, Công an quận Dương Kinh có khuyến cáo tới các cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến gỗ trên địa bàn.
Công an quận Dương Kinh tổ chức tập huấn tuyên truyền kiến thức PCCC và CNCH trên địa bàn phường Hải Thành

Theo đó, đối với các hộ kinh doanh, sản xuất chế biến gỗ phải đảm an toàn PCCC trong quá trình kinh doanh, sản xuất như; có phương tiện chữa cháy tại chỗ, có biển báo, biển chỉ dẫn, hệ thống điện phải được bảo vệ bằng ống ghen, nẹp nhựa không được đi trần ngoài nhà; thường xuyên vệ sinh thiết bị máy móc phục vụ sản xuất, gia công chế biến gỗ.

Các vật tư hàng hóa, các chất dễ cháy phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn lắp theo hàng lối không gây cản trở đường lối thoát nạn khi có sự cố xảy ra. Trước khi đi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra khu vực có thiết bị điện, nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Nơi đun nấu phải có vách ngăn bằng vật liệu không cháy. Nếu dùng bếp gas phải có biện pháp chống chuột cắn thủng ống dẫn gas, khi đun nấu xong phải tắt bếp và đóng van xả gas. Nếu đun nấu bằng bếp dầu phải đủ bấc và thường xuyên được lau chùi sạch sẽ. Trước khi rót thêm dầu vào bếp phải tắt lửa, tuyệt đối không dùng xăng hoặc xăng pha dầu, nhớt để đun bếp dầu. Khi đun phải có người trông coi.

Các hộ kinh doanh, sản xuất chế biến gỗ không lắp lồng sắt, lưới sắt ở lan can nhà cao tầng. Trường hợp đã lắp thì có cửa chốt trong và không được khóa. Chuẩn bị sẵn thang, thang dây để thoạt nạn khi có cháy xảy ra, trường hợp cửa có nhiều khóa nên sử dụng các loại khóa kiểu chìa khác nhau để phân biệt khi mở và quy định nơi để chìa khóa dễ thấy, dễ lấy.

 Nhà có trẻ nhỏ, người già, người tàn tật thì phải có biện pháp thoát nạn, cứu người phù hợp và không được khóa cửa phòng của những người nêu trên; Chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ phá dỡ để tạo lối thoát nạn.

Công an quận Dương Kinh cũng khuyến cáo mỗi gia đình nên có dự kiến các tình huống thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra. Trang bị dụng cụ trữ nước, xô, thùng xách nước, để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy, trang bị bình chữa cháy và mọi người trong gia đình phải học tập để sử dụng thành thạo các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị.

Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi điện thoại cho Cảnh sát PCCC theo số 114 hoặc đội dân phòng, chính quyền, Công an phường gần nhất, đồng thời sử dụng phương tiện để chữa cháy và thoát nạn theo tình huống đã dự kiến.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích