Quận Kiến An: Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

20:01 24/02/2021

Bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, quận Kiến An đã quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại quận Kiến An

Đồng thời hướng dẫn, thực hiện chỉ đạo của thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quận như: tiến hành rà soát, truy vết F1, F2, những người đi đến từ vùng dịch,tiếp nhận và quản lý Trung tâm giáo dục QPAN - Trường Đại học Hải Phòng, đưa người đi cách ly tập trung, giám sát cách ly tại nhà, theo dõi di biến động, phun khử khuẩn, tăng cường tuyên truyền; tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường, bar, internet, dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, các dịch vụ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu; hoạt động trở lại 145 tổ kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại các tổ dân phố. 

Về việc thực hiện rà soát truy vết thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà, quận đã tăng cường chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế, UBND 10 phường phối hợp thực hiện rà soát người có nguy cơ đến từ vùng dịch, người tiếp xúc với các ca nghi nhiễm sàng lọc thực hiện theo dõi, quản lý , cách ly y tế theo đúng quy định.

Tính đến 14 h ngày 24-2, quận Kiến An đã thực hiện cách ly y tế đối với 1546 trường hợp (trong đó chuyển cách ly tập trung 127 trường hợp; cách ly tại nhà 1419 trường hợp). Hiện quận đang thực hiện cách ly y tế đối với 263 trường hợp (44 trường hợp cách ly tập trung; 219 cách ly tại nhà). 

Về việc rà soát truy vết trường hợp có liên quan đến các ca bệnh Hải Phòng, tính đến 14h ngày 24-2, địa phương đã rà soát được 430 trường hợp.

Đối với công tác khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm, quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận thực hiện phun khử khuẩn tại nơi cư trú của các trường hợp đi cách ly tập trung; lấy 389 mẫu xét nghiệm; trong đó có 189 mẫu liên quan đến Bệnh viện Trẻ em, 139 mẫu liên quan đến Bệnh viện Phụ sản, 23 mẫu liên quan đến Cẩm Giàng, 6 mẫu liên quan đến Hải Dương và 32 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà liên quan 3 ca dương tính tại Hải Phòng.

 Ngoài ra, ngay sau khi nhận được Công văn của UBND thành phố về việc tiếp nhận và quản lý Trung tâm Giáo dục QPAN - Trường Đại học Hải Phòng, Quận ủy, HĐND, UBND quận đã nhanh chóng quán triệt nghiêm nội dung, đồng thời tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo xây dựng các Kế hoạch chuẩn bị và phục vụ phòng chống dịch Covid-19, tiếp nhận công dân đến cách ly tại Trung tâm. Đồng thời gửi văn bản đề nghị Trường Đại học Hải Phòng bàn giao Trung tâm Giáo dục QPAN cho Ban Chỉ huy quân sự quận tiếp nhận và quản lý theo chỉ đạo của UBND thành phố để tổ chức cách ly. 

Theo đó, địa phương đã thực hiện tiếp nhận người cách ly từ ngày 1-2. Tính đến 14h, ngày 24-2, Trung tâm Giáo dục QPAN – Trường Đaij học Hải Phòng đã thực hiện tiếp nhận và cách ly đối với 540 trường hợp nguy cơ. Hiện còn đang thực hiện cách ly 233 trường hợp. 

Cùng với đó, địa phương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị bổ sung 1 khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Sinh viên, Trường Đại học Hải Phòng và nhận bàn giao thực hiện phun khử khuẩn, xây dựng bộ khung cán bộ. Chỉ đạo các doanh nghiệp không tiếp nhận người lao động từ Hải Dương và những vùng dịch. Chỉ đạo UBND phường tăng cường kiểm tra rà soát nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, quận trong phòng chống dịch; tăng cường rà soát, quản lý người đi đến địa bàn các phường để kịp thời phối hợp thực hiện quản lý cách ly y tế các trường hợp nguy cơ.

Quận cũng tổ chức các đoàn tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch; kịp thời chỉ đạo Ban quản lý Chợ Bến phà, Tổ quản lý các chợ (qua UBND các phường) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi vào chợ mua bán hàng, công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, rà soát không cho người từ vùng dịch vào kinh doanh tại chợ...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông