Quận Lê Chân: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

23:16 16/08/2020

Chiều 16-8, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Chân Phạm Văn Tân làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn quận.
Đoàn công tác kiểm tra tại Chợ Đôn 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi tỉnh Hải Dương, địa phương giáp ranh với Hải Phòng xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, quận Lê Chân đã thành lập 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh, nơi có nhiều người ngoại tỉnh đi và đến .

Đoàn đã đi kiểm tra tại các chợ Hàng Gà (phường Cát Dài); chợ Đôn Niệm ( phường Nghĩa Xá); khu chợ số 522 Thiên Lôi (phường Vĩnh Niệm).

Đa số các hộ kinh doanh đều chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch

Qua kiểm tra nhận thấy, các chợ đều bố trí lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào chợ. Một số người dân không đeo khẩu trang đã được đoàn nhắc nhở đeo bắt buộc

Cùng với đó, đoàn cũng ghi nhận UBND các phường và Ban quản lý chợ đã chủ động, tích cực huy động các tổ chức đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của các phường, Ban quản lý chợ trong việc triển khai hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Các tiểu thương chấp hành nghiêm biện pháp phòng dịch

Đồng chí đề nghị các phường và Ban quản lý các chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trên xe lưu động, loa truyền thanh, nhắc nhở các tiểu thương, người dân tại chợ nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông