Quận Lê Chân: Bảo đảm các Trạm y tế lưu động hoạt động hiệu quả cao

11:34 11/12/2021

Chiều 10-12, đồng chí Trần Thu Hương - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Lê Chân kiểm tra việc thành lập các Trạm y tế lưu động trên địa bàn quận.
Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra việc thành lập các Trạm y tế lưu động tại phường Dư Hàng Kênh.

       Kiểm tra thực tế hoạt động của Trạm y tế lưu động tại các phường Dư Hàng Kênh, Nghĩa Xá và Lam Sơn, đồng chí ghi nhận và biểu dương các địa phương sớm đưa các Trạm y tế lưu động vào hoạt động. Để các trạm y tế hoạt động đạt hiệu quả cao trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chăm sóc sức khỏe người mắc Covid-19 tại cộng đồng…,

đồng chí Bí thư quận ủy yêu cầu các thành viên Trạm y tế lưu động cần bố trí người trực, chia ca phù hợp, đầy đủ; chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng thực hiện việc điều trị F0 tại nhà theo  phương án của thành phố.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra việc thành lập các Trạm y tế lưu động tại phường Dư Hàng Kênh.

Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, quận Lê Chân đã triển khai thành lập 15 Trạm y tế lưu động tại 15/15 phường thuộc quận nhằm triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra việc thành lập các Trạm y tế lưu động tại phường Lam Sơn

Các trạm y tế lưu động được chuẩn bị cơ sở vật chất, danh mục thuốc và các trang thiết bị theo đúng hướng dẫn tạm thời mô hình trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch Covid-19 của Bộ y tế.

Trạm y tế lưu động có vai trò quan trọng đối với việc chủ động và tăng cường sức khỏe cho người mắc Covid-19 trong tình huống triển khai cách ly tại nhà, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giảm tải cho các cơ sở điều trị, giảm tỉ lệ người bệnh chuyển nặng và tử vong.

Thái Bình

                             

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông