Quận Lê Chân: Chủ động các biện pháp ứng phó nhanh trước các diễn biến phức tạp của dịch covid-19

18:09 28/07/2020

Chiều 28-7, quận Lê Chân tổ chức hội nghị sơ kết công tác tháng 7, bổ khuyết phương hướng nhiệm vụ tháng 8-2020 và Họp ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt chủ trì hội nghị.

                                                   Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong tháng 7, UBND quận Lê Chân đã tập trung cao thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, trong đó công tác thu ngân sách, thu thuế ngoài quốc doanh đạt kết quả tăng trưởng khá. Thu cân đối ngân sách tháng 7 ước đạt 123,7 tỷ đồng, bằng 11% kế hoạch được giao năm 2020; thu ngoài quốc doanh ước đạt 38,5 tỷ đồng, bằng 10% kế hoạch năm 2020.

 Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng được quận tập trung chỉ đạo, đặc biệt đối với Dự án tuyến đường Hồ Sen -  Cầu Rào 2. Ngay sau khi được thành phố bố trí ngân sách thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, quận đã thực hiện chi trả cho 357/469 hộ dân với kinh phí 704,21 tỷ đồng với diện tích được GPMB là 25.593,43 m2 và hoàn thành việc chi trả với tất cả các hộ dân trên địa bàn phường Dư Hàng.

Cũng trong tháng 7 vừa qua, quận đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ. Tổng kinh phí hoạt động trong dịp này là 1,85 tỷ đồng, trong đó quận và phường quyết tâm huy động từ nhiều nguồn tặng quà 100% cho các gia đình chính sách, tổ chức tặng quà đại trà cho 100% đối tượng người có công, tăng 65% so với dịp 27/7/2019. Bên cạnh đó, các mặt công tác văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh được đảm bảo ổn định, giữ vững.

Thời gian tới, trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, quận Lê Chân tập trung  thực hiện nhiều giải pháp sẵn sàng ứng phó nhanh trước các diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị và nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch, tiếp tục tinh thần “chống dịch như chống giặc”; không chủ quan lơ là trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh.  

Cùng với đó, quận tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng công tác thu ngân sách, đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu đất tái định cư; tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện các giải pháp giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm như Dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2, Dự án khu tái định cư A51, Dự án Hoàng Huy Commerces và triển khai các dự án mới trong năm 2020 theo đúng kế hoạch đề ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông