Quận Lê Chân: Chủ động các biện pháp ứng phó phòng chống dịch Covid 19

22:08 29/07/2020

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, liên tục có các ca nhiễm trong cộng đồng được công bố tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, chiều 29-7, đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy đã chủ trì họp với các phòng, ban, đơn vị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 15 phường triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Quang cảnh hội nghị

             Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu các phòng ban, đơn vị, địa phương tái kích hoạt trở lại các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19;  đồng bộ trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch để người dân bình tĩnh, đề cao cảnh giác, không lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; áp dụng các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, dán thông báo về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, quận hạn chế tổ chức và giảm quy mô các hội nghị, cuộc họp; tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động quận nên hạn chế đi lại và đến các đám đông để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Tăng cường kiểm soát chặt các nguồn lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài

Đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị quận phải vào cuộc quyết liệt, chủ động, khẩn trương, nắm chắc tình hình di biến động của địa phương, đơn vị; rà soát, tiến hành khai báo y tế và , có phương án cách ly đối với tất cả người đi từ vùng dịch về, không để sót lọt các đối tượng; quản lý chặt chẽ người nước ngoài lưu trú tại địa phương.

Kích hoạt lại tất cả các phương án cách ly tập trung, cách ly tại khu dân cư, khu phố khi có các trường hợp nghi nhiễm; chuẩn bị khu cách ly tập trung, các phương án hỗ trợ về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, lương thực thực phẩm, các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cần thiết để đáp ứng từng tình huống dịch bệnh xảy ra.

Có quy chế báo cáo đối với các cửa hàng thuốc cần ghi lại thông tin khách hàng mua thuốc có triệu chứng ho, sốt; kiểm soát không để tình trạng trục lợi tăng giá khẩu trang.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông