Quận Lê Chân: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch Covid 19

10:42 03/11/2021

Chiều 2-11, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại quận Lê Chân.
Đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra công tác phòng dịch tại phường Kênh Dương

Theo báo cáo của UBND quận Lê Chân, từ ngày 13-10 đến nay, trên địa bàn quận xuất hiện 6 ca dương tính với Covid 19 đều trở về từ các địa phương khác và được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm theo quy định tại nhà và không phát sinh các trường hợp liên quan tiếp xúc gần với ca bệnh.

Chỉ tính riêng trong ngày 1-11, quận Lê Chân rà soát được 74 trường hợp liên quan đến vùng dịch/ca nhiễm từ địa phuonwg khác trở về, trong số này có 33 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà và 41 trường hợp thực hiện theo dõi y tế. Về tiêm vắc xin COVID-19, hiện tổng số dân trên địa bàn quận được tiêm mũi 1 đạt 86% số người từ 18 tuổi trở lên.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra công tác phòng dịch tại phường Kênh Dương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Lê Chân đề nghị thành phố hỗ trợ kinh phí lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện hiện xét nghiệm nhanh, sớm trả kết quả cho các trường hợp liên quan đến ca dương tính và các trường hợp đi về từ vùng dịch để kịp thời có phương án ứng phó với các tình hình của dịch. Đồng thời, thành phố tiếp tục quan tâm phân bổ vắc xin phòng Covid 19 để quận triển khai tiêm cho nhân dân.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương báo cáo tại buổi làm việc

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo một số địa phương, đơn vị thuộc quận, kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Thanh Chương ghi nhận sự vào cuộc tích cực, chủ động của hệ thống chính trị quận Lê Chân tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, do tình hình dịch đang có những chiều hướng phức tạp, một bộ phận người dân thành phố vẫn có tâm lý chủ quan, biểu hiện lơ là trong việc chấp hành các quy định của thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch. Do đó, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP đề nghị quận Lê Chân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền  chống dịch bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân cung cấp thông tin, tố giác các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Các đồng chí trong Thường vụ quận ủy tiếp tục tăng cường công tác bám địa bàn, sâu sát với cơ sở, kiểm tra giám sát thường xuyên theo nguyên tắc chỉ đạo. Đối với lực lượng Công an quận, cần tăng cường công tác nắm địa bàn, nắm người, nắm hộ, nắm chắc các di biến động của người dân đồng thời yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc thực hiện 5K…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông