Quận Lê Chân: Đối thoại giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51 phường Vĩnh Niệm

09:05 07/08/2022

Trong 2 ngày 3 và 4 tháng 8 năm 2022, UBND quận Lê Chân tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51 phường Vĩnh Niệm để lắng nghe và tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án.
Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt phát biểu chỉ đạo tại cuộc đối thoại.

 Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận chủ trì cuộc đối thoại. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn quận và UBND phường Vĩnh Niệm.

Tại buổi đối thoại, đa số các hộ dân có đất bị thu hồi đều bày tỏ ý kiến, kiến nghị về xác định nguồn gốc đất, kiểm kê vật kiến trúc trên đất, xem xét nâng mức giá bồi thường, bố trí sắp xếp tái định cư…

Người dân nêu ý kiến tại cuộc đối thoại.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của người dân và lãnh đạo các phòng chuyên môn quận và chính quyền phường Vĩnh Niệm trả lời, giải đáp và làm rõ những thắc mắc của từng hộ dân, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt khẳng định: Việc thực hiện quy trình thu hồi đất được thực hiện đúng quy trình và trình tự thủ tục của pháp luật; việc tính toán bồi thường hỗ trợ cho các hộ đã đảm bảo quyền lợi trên cơ sở các quy định và nguồn gốc đất của các hộ.

Đồng chí đề nghị các hộ  cần chấp hành việc nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án; đồng thời giao các phòng, ban liên quan, UBND phường Vĩnh Niệm tiếp tục vận động, tuyên truyền đến các hộ, nếu các hộ dân không chấp hành sẽ thực hiện các biện pháp hành chính theo quy định.

Dự án khu tái định cư A51 tại tổ 24, 26, 27 phường Vĩnh Niệm có tổng diện tích dự án là 93.850,11m2, trong đó diện tích đất phải giải phóng mặt bằng của 240 hộ dân là 84.536,2m2. Đến thời điểm này, quận Lê Chân đã hoàn thành việc kiểm kê, lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 240/240 hộ, đã giải phóng mặt bằng 223 hộ, còn 17 hộ với diện tích 8.915,9 m2 chưa chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông