Quận Lê Chân: Giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân trên chuyến bay VN0054

20:19 07/03/2020

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch, bệnh Covid 19, chiều 7-3, UBND quận Lê Chân tổ chức họp về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt chủ trì buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị về công tác triển khai phòng chống dịch, bệnh; Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt đề nghị các phường tiếp tục đẩy mạnh khoanh vùng cách ly với tất cả các người nước ngoài đến địa bàn để theo dõi; công khai thông tin đến người dân với những người đến từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt phát biểu kết luận tại cuộc họp

Công an quận, công an phường chủ trì với các ngành liên quan cương quyết không khoan nhượng đối với những người không chấp hành nghiêm quy định về cách ly. Đặc biệt, đối với các trường hợp tiếp xúc với các công dân (ông N.K.T – bố của bệnh nhân N.H.N) và người cùng chuyến bay VN0054, Chủ tịch UBND quận yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm y tế, UBND phường và các lực lượng liên quan tham mưu đề xuất đưa các trường hợp vào khu cách ly tập trung tại Việt Tiệp 2 – theo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Thông báo số 114/TB-UBND ngày 07/03/2020, UBND phường tiến hành niêm phong nhà trọ nơi các trường hợp trên sinh sống.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận giao UBND các  phường thực hiện giám sát y tế với những người đã tiếp xúc, tự cách ly giám sát y tế tại cộng đồng; công khai danh sách các trường hợp cách ly, giám sát y tế tại cồng động để người dân nắm bắt thông tin nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch tại cộng đồng. Đồng thời, tăng cường rà soát, kiểm soát, lập danh sách với tất cả các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về thường xuyên báo Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận.

Công an quận tiếp tục chỉ đạo Công an các phường tập trung tăng cường hơn nữa, quản lý tạm trú, tạm vắng, nắm rõ thông tin các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh về Việt Nam từ nước ngoài; kịp thời thông báo tới các đơn vị có thẩm quyền để thực hiện việc giám sát y tế nếu có các biểu hiện nhiễm bệnh; phối hợp với các phòng, ban liên quan xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu không niêm yết giá, đầu cơ trục lợi, tăng giá bất thường các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết bị y tế…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông