Quận Lê Chân: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19

14:06 09/03/2020

Sáng 9-3, Quận ủy Lê Chân tổ chức họp về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona của quận và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 15 phường.

Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo và ý kiến của của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) của quận, lãnh đạo các phường, đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy ghi nhận những cố gắng của các phòng, ban, đơn vị, các phường thời gian qua, đã chủ động triển khai các kế hoạch của thành phố, quận trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị, bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các phường phải coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hiện nay, phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị cần tập trung cao công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, các biện pháp tránh lây nhiễm trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống loa truyền thanh, qua các Tổ dân phố để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc phòng, chống dịch tại cộng đồng; vận động nhân dân tự nguyện khai báo khi có người nước ngoài hay người đến từ vùng dịch tới địa bàn, hạn chế di chuyển, tập trung đông người; công khai danh sách các trường hợp cách ly, giám sát y tế tại cộng đồng để người dân nắm bắt thông tin; thống nhất in biển treo tại nhà đối với các trường hợp theo dõi y tế tại cộng đồng để người dân biết và chủ động phòng, chống dịch; các phường chủ động hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho các gia đình thực hiện cách ly.

Đồng chí cũng đề nghị UBND quận cần thành lập đoàn liên ngành phản ứng nhanh kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phòng, chống dịch; Công an quận chỉ đạo công an phường, công an khu vực tăng cường phối hợp cùng Tổ dân phố để nắm chắc tình hình di biến động của công dân trên địa bàn.

Cùng với đó, các phòng, ban, đơn vị liên quan chủ động phối hợp để lên kế hoạch, phương án cụ thể trong trường hợp phải phong tỏa kiểm soát y tế; nghiên cứu xây dựng phương án chưng dụng các cơ sở trên địa bàn quận đủ điều kiện để xây dựng khu cách ly y tế tập trung trong trường hợp dịch bùng phát; khẩn trương phun khử trùng y tế tại các khu vực có bệnh nhân theo dõi nhiễm virus; trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế; theo dõi chặt chẽ những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và những người tiếp xúc với người đi trên chuyến bay VN0054; có phương án để điều tra sức khỏe toàn dân, tuyên truyền người dân tự nguyện khai báo y tế, nhất là các trường hợp đang được theo dõi. Đồng chí cũng yêu cầu các phường cần cương quyết đối với các trường hợp phải cách ly y tế tập trung theo quy định, nếu không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng yêu cầu Công an quận, Phòng Kinh tế, Đội Quản lý thị trường cần đẩy mạnh kiểm tra các chợ, cửa hàng kinh doanh để tránh đầu cơ trục lợi, tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết bị y tế để xử lý kịp thời; tuyên truyền để người dân không hoang mang và không mua lương thực, thực phẩm để tích trữ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông