Quận Lê Chân: Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15:24 11/11/2020

Chiều 10-11, Quận uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN quận Lê Chân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chỉ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

90 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước và thành phố, hệ thống Mặt trận quận Lê Chân được hình thành và ngày càng lớn mạnh không ngừng. Đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận có 55 ủy viên trong đó có 18 tổ chức thành viên, 15 MTTQ các phường.

Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hướng mạnh về cơ sở đã thu hút, vận động nhiều hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, phát huy quyền làm chủ thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch TT UB MTTQ VN TP trao kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu

Chỉ tính riêng trong năm 2020, hệ thống MTTQ VN quận có 90 công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 9 và kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ VN, tiêu biểu như mô hình xây dựng cơ quan "sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh", tuyến đường hoa khu vực trung tâm hành chính quận, các khu vui chơi thể thao miễn phí tại các phường Lam Sơn, Hồ Nam, Dư Hàng Kênh… Công tác vận động, ủng hộ Quỹ vì người nghèo và đảm bảo an sinh xã hội được tăng cường.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhiều năm qua, có 476 nhà Đại đoàn kết, mái ấm tình thương, mái ấm công đoàn, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ được xây dựng, sửa chữa, hàng nghìn lượt đối tượng khó khăn, hoạn nạn được giúp đỡ, hỗ trợ. Kết quả trên góp phần cùng toàn quận giảm hộ nghèo. Năm 2019, quận là địa phương đầu tiên của thành phố không còn hộ nghèo.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-2019, Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, các ngành thành viên và tổ chức xã hội huy động xã hội hóa ủng hộ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức và đông đảo các tầng lớp nhân dân bằng những hành động việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, chung tay cùng thành phố và cả nước phòng, chống dịch.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Ủy ban MTTQVN quận vì đã có những thành  xuất sắc trong công tác từ năm 2014-2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông