Quận Lê Chân: Triển khai mô hình “Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia GPMB thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2”

08:38 27/08/2020

Sáng 26-8, tại trụ sở phường Dư Hàng Kênh, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án tuyến đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2”.
Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Mục đích của mô hình là nhằm huy động sự vào cuộc, phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể các cấp trong công tác thông tin, tuyên truyền đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2, giai đoạn 2 đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước trong bồi thường GPMB.

Thời gian thực hiện mô hình được triển khai từ ngày 26/8/2020 đến khi Dự án được hoàn thành, tập trung vào các nội dung: tuyên truyền, vận động sâu rộng bằng nhiều hình thức đến các hộ dân có đất bị thu hồi trong vùng dự án nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Các thành viên mô hình kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân, từ đó phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2 đang được đẩy nhanh tiến độ

Để mô hình hoạt động hiệu quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị quận thành lập 5 Tổ công tác do đồng chí Trưởng các đơn vị làm Tổ trưởng; định kỳ báo cáo Thường trực Quận ủy về tiến độ, hiệu quả thực hiện mô hình.

Việc triển khai thực hiện mô hình phải đảm bảo đúng theo vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị quận, gắn với việc thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân”, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, hội viên, các hộ dân trong diện GPMB, từ đó phản ánh với cấp ủy, chính quyền để chỉ đạo giải quyết, đảm bảo lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân đối với công tác GPMB thực hiện dự án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông