Quận Lê Chân: Sẵn sàng cho ngày Hội non sông

11:39 20/05/2021

Những ngày này, trên các tuyến đường phố của quận Lê Chân rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hàng trăm tấm pano, áp phích khổ lớn, hàng nghìn hồng kỳ và 79 cổng chào, tiểu cảnh được trang trí trên khắp các con đường kết nối từ trung tâm thành phố đến phường xa trung tâm của quận.
Cổng trào được dựng tại trụ sở các trường học, UBND các phường tạo khí thế vui tươi.

Tạo điểm nhấn trong tuyên truyền, cổ động

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Việt Tuấn cho biết: Để bảo đảm sự thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, quận Lê Chân xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, được thực hiện bằng nhiều hình thức. Trong đó, tuyên truyền, cổ động trực quan phải tạo điểm nhấn, ấn tượng, thu hút người dân.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân đã trang trí được 11 cụm tranh cổ động, 166 băng rôn, 259 pano lẻ, 1.344 cờ dây, 488 bảng tin, trạm tin, 467 phướn thả, 870 Hồng kỳ, 1.230 cờ Tổ quốc; 6 bảng điện tử tại khu vực Đảng ủy, UBND các phường...thực hiện phát thanh thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh với thời lượng 02 buổi/ngày. Các cụm tranh tuyên truyền đều có hình ảnh sinh động, đặt tại vị trí trang trọng, thuận lợi, thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Không khí tưng bừng cờ hoa, biểu ngữ chào đón ngày hội toàn dân được tiếp nối liền mạch từ khu trung tâm đến phường xa trung tâm của quận.

Dọc các tuyến hè phố thuộc dải trung tâm thành phố, công viên cây xanh Tam Bạc, khu vục Trung tâm hành chính quận… có hàng chục tấm pano lớn được dựng lên, kết hợp với các đảo tuyên truyền, tạo không khí tưng bừng. Tiếp đó, các khu vực đường Cầu Rào 2, Đền liệt sỹ quận và hai bên hè phố Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn, Võ Nguyên Giáp là hàng trăm lá quốc kỳ và hồng kỳ.

Phần lớn tại trụ sở UBND các phường và các trường học đều lập cổng chào, lắp bảng điện tử cỡ lớn với biểu ngữ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, quận vận động các cơ quan, đơn vị trên cá tuyến phố chính trang hoàng mặt tiền trụ sở bằng các khẩu hiệu, các tấm pano và các lá hồng kỳ, quốc kỳ.

Bác Nguyễn Việt Tấn, Tổ dân phố 21, phường Nghĩa Xá phấn khởi: Những ngày này khi bước chân ra phố, người dân cảm nhận rất rõ không khí tưng bừng, rực rỡ chào đón ngày bầu cử sắp tới. Tôi háo hức mong đến ngày được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những người có năng lực, trình độ, phẩm chất tốt, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức phân công, xứng đáng niềm tin và kỳ vọng của người dân.

Đảm bảo an toàn phòng dịch trong ngày bầu cử

Cổng trào được dựng tại trụ sở các trường học, UBND các phường tạo khí thế vui tươi.

Để hoạt động tuyên truyền ngày bầu cử đạt hiệu quả cao, vừa trang trọng vừa tiết kiệm, quận Lê Chân chủ động trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; phân bổ kịp thời kinh phí phục vụ bầu cử tới các phường.

UBND quận giao các phường rà soát toàn bộ phương tiện, trang thiết bị phục vụ cuộc bầu cử trước đây, xác định những thiết bị có thể sử dụng lại, bảo đảm tiết kiệm ngân sách. Bên cạnh nguồn kinh phí thành phố cấp, quận trích ngân sách của địa phương đầu tư mới hệ thống loa truyền thanh không dây ở một số phường, với hàng trăm cụm loa, tổng giá trị hàng tỷ đồng, bảo đảm tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố và quận đến người dân.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid 19,  Lãnh đạo quận Lê Chân yêu cầu Ban Chỉ đạo, UBBC từ quận đến phường và các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh ở mức cao nhất, tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19; trang bị đầy đủ trang thiết bị, bố trí lực lượng y tế, công an, quân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị bầu cử.

Đồng thời hướng dẫn người dân cách thức bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, tại phường Kênh Dương, nơi có Khu cách ly y tế tập trung của thành phố, chính quyền địa phương  đã xây dựng kế hoạch cụ thể để những người ở khu cách ly được đi bỏ phiếu đúng quy định; có phương án, kịch bản cụ thể đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong cuộc bầu cử.

Ngoài ra, quận Lê Chân cũng giao các lực lượng công an, quân đội có kế hoạch, phương án riêng trong đảm bảo ANCT – TTATXH; đảm bảo an toàn PCCC trong thời gian trước, trong và sau khi bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình, ngăn ngừa các hoạt động kích động, chống phá bầu cử.

Chỉ còn ít ngày nữa diễn ra ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với sự chuẩn bị chủ động, chu đáo, quận Lê Chân bảo đảm các điều kiện sẵn sàng để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đạt kết quả cao và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông