Quận Lê Chân: Siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại các bến xe

15:42 12/08/2021

Chiều 11- 8, Đoàn kiểm tra của UBND quận Lê Chân do đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại bến xe Vĩnh Niệm và bến xe Niệm Nghĩa. Tham gia Đoàn còn có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn UBND quận và chính quyền địa phương.
Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Việt Anh kiểm tra tại bến xe Niệm Nghĩa.

Qua kiểm tra thực tế, nhìn chung các bến xe đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, phân công lực lượng trực 24h/24h vào tất cả các ngày trong tuần; bố trí chỗ ăn, nghỉ tại chỗ cho các lái, phụ xe đường dài; Yêu cầu chủ xe, lái xe tuân thủ quy định phòng dịch, chỉ được phép chở dưới 50% số ghế.

Cùng với đó, các bến xe đã yêu cầu hành khách trên xe phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy tắc 5K và đảm bảo giữ khoảng an toàn; các lái, phụ xe trước khi xuất bến phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid -19 trong vòng 72 giờ theo quy định.

Kết luận tại buổi làm việc,  Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị Ban quản lý Bến xe phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19, rà soát, lập danh sách tất cả các lái, phụ xe tư nhân, cổ phần, hợp tác xã thông báo về địa phương nơi cư trú để giám sát y tế theo quy định.

Ngoài ra, các bến xe cần bố trí lực lượng hướng dẫn người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng trên điện thoại, thu thập những dữ liệu cơ bản về thông tin hành khách, biển số xe, phải hình thành thói quen khai báo minh bạch cho người dân để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên các chuyến đi. Đặc biệt, phải kiên quyết từ chối trường hợp lái, phụ xe và hành khách cố tình không tuân thủ quy định phòng dịch khi vào bến.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông