Quận Lê Chân: Tập huấn số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính

15:11 13/05/2023

Sáng 13-5, UBND quận Lê Chân tổ chức Hội nghị tập huấn về số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tham dự tập huấn có hơn 100 học viên là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên thuộc các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường trên địa bàn quận.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố trực tiếp hướng dẫn, phổ biến quy trình thực hiện xử lý thủ tục hành chính (TTHC) từ tiếp nhận đến trả kết quả giải quyết hồ sơ, ký số các file tài liệu liên quan đến hồ sơ trên hệ thống “Một cửa” điện tử thành phố; hướng dẫn cán bộ thụ lý hồ sơ, trình văn bản, ký số văn bản trình cấp trên, ký số cơ quan, ký sao y khi trả kết quả TTHC.

Các học viên tại hội nghị tập huấn

Đồng thời, các báo cáo viên cũng hướng dẫn lãnh đạo đơn vị duyệt hồ sơ, ký trình văn bản lên cấp trên và ký số kết quả giải quyết TTHC. Ngoài ra, cũng tại lớp tập huấn, các báo cáo viên sẽ trao đổi các vấn đề liên quan đến giải quyết TTHC trên hệ thống dịch vụ công và một cửa điện tử.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp nâng cao nhận thức, cách thức, tư duy và kỹ năng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện giải quyết TTHC là cấp thiết, luôn phải kịp thời. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết TTHC điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông