Quận Lê Chân: Thêm nhiều khu vui chơi cộng đồng mới

16:47 30/12/2019

Vốn là những bãi đất trống bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm hay khu vực tập kết rác thải ô nhiễm môi trường, thì nay, với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền quận Lê Chân cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp hội, đoàn thể, tổ dân phố, các khu vực này đã được cải tạo thành sân chơi, công viên, điểm sinh hoạt cộng đồng khang trang, sạch đẹp.

Những ngày này, ai đến khu vực hồ Dư Hàng hay đi qua khu vực mương An Kim Hải, thuộc phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân đều tấm tắc khen nơi đây mới hình thành một sân chơi và điểm sinh hoạt cộng đồng rộng rãi thoáng mát, đây là niềm mơ ước của không ít người dân ở địa bàn nội thành.

                                                      Điểm vui chơi khu vực tổ 22 Dư Hàng Kênh thu hút đông đảo học sinh tham gia

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh - Bí thư Quận đoàn Lê Chân cho biết: sân chơi này trước đây vốn là bãi đất trống, vì không ai quản lý nên trở thành nơi đổ rác thải, chủ yếu là rác xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Nhận thấy tầm quan trọng của sân chơi công cộng đối với đời sống nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi, tháng 10 -2019 vừa qua, Quận đoàn Lê Chân kết hợp với Hội đồng đội quận huy động lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân cải tạo bãi đất trống này thành sân chơi cộng đồng, lắp đặt các thiết bị vui chơi và đặt thêm 22 chậu hoa, cây cảnh… nhằm làm đẹp cảnh quan sân chơi.

Cùng với đó, lãnh đạo quận Lê Chân đã chỉ đạo các phòng chức năng quận lát gạch nền toàn bộ khu vui chơi góp phần tạo không gian sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi. Từ ngày có điểm vui chơi mới, trẻ con trong tổ dân phố 22 có thêm chỗ vui chơi, người lớn có thêm nơi tập thể dục, bà con vui mừng phấn khởi…

Các em học sinh thoải mái vui chơi tại sân chơi cộng đồng khu vực đường tàu thuộc phường Lam Sơn

Tương tự, khu vực đường tàu phía chân cầu Quay cũ, thuộc tổ dân phố số 9 phường Lam Sơn mới đây đã được Quận đoàn Lê Chân phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo quận cải tạo thành Khu thể thao vui chơi dành cho nhân dân và thanh thiếu nhi. Trong khuôn viên khu vui chơi được lắp đặt nhiều thiết bị thể thao như: xích đu, máy đi bộ, máy tập thể thao…

Đồng chí Hoàng Minh Tiệp - Phó chủ tịch UBND phường Lam Sơn chia sẻ: Khu vực đường tàu trên địa bàn quận Lê Chân trước đây từng là “điểm đen” về ANTT và vệ sinh môi trường. Thời gian qua, khu vực này đã được Quận ủy, UBND quận quan tâm tạo sự thay đổi trở nên ngày càng văn minh sạch đẹp.

Mới đây, Quận đoàn Lê Chân đã vận động 1 số cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ, xây dựng thành khu vui chơi an toàn lành mạnh cho thiếu nhi và nhân dân địa phương với nhiều thiết bị vui chơi, thể dục thể thao hiện đại đã làm thay đổi cơ bản diện mạo tuyến đường tàu, chiều chiều bà con trong tổ dân phố số 9 hồ hởi rủ nhau đến tập luyện thể dục, hóng mát.

Lãnh đạo quận Lê Chân kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ cải tạo, chỉnh trang bãi đỗ xe Đình Hàng thành công viên cây xanh

Thêm 1 tin vui nữa là từ nay đến trước Tết Nguyên đán, cùng với việc cải tạo, sửa chữa tuyến vỉa hè khu vực hồ Dư Hàng và hồ Lâm Tường, UBND quận Lê Chân cũng đồng thời thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang khu vực bãi đỗ xe Đình Hàng, phường Dư Hàng Kênh thành khu vực bãi đỗ xe kết hợp công viên, cây xanh và bãi tập thể dục thể thao miễn phí phục vụ nhân dân.

 Quy mô diện tích khu vực trên gần 1200m2, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp của quận. Trong đó, diện tích khu vực bãi đỗ xe miễn phí khoảng 250m2, còn lại là khu vực công viên cây xanh và bãi tập thể dục thể thao miễn phí. Sau khi hoàn thành, đây cũng sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối người dân quận Lê Chân nói riêng và người dân Hải Phòng nói chung.

Theo ông Bùi Đức Hiếu, Phó chủ tịch UB MTTQ VN quận, trong điều kiện không gian đô thị ngày càng chật hẹp thiếu các điểm vui chơi dành cho trẻ em, các điểm sinh hoạt cộng đồng dành cho người dân, việc Đoàn thanh niên quận đã sáng tạo, linh hoạt huy động các nguồn lực cải tạo các điểm tập kết rác, các bãi đỗ xe thành điểm sinh hoạt cộng đồng là hoạt động rất ý nghĩa mặc dù diện tích các khu vực được cải tạo không lớn nhưng mở rộng thêm những không gian sống xanh trong đô thị.

Ngoài phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng đời sống người dân còn góp phần cải thiện giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường làm đẹp đường phố. Hoạt động này được chính quyền các phường quận ủng hộ khuyến khích nhân rộng và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ với hàng chục điểm sinh hoạt cộng đồng ở các phường được hoàn thành và đang triển khai, từ đó góp phần tích cực vào cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở tổ dân phố đô thị thiêm xanh văn minh hiện đại.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông