Quận Lê Chân: Trồng hàng nghìn cây hoa cảnh làm đẹp tuyến đường sắt

10:04 24/01/2020

Nhằm đảm bảo thống nhất mỹ quan đô thị trên toàn tuyến đường dân sinh ven đường sắt, vừa qua, quận Lê Chân đã phát huy tinh thần chung sức của cả cộng đồng cùng hưởng ứng tham gia trồng hoa, cây cảnh... góp phần tạo cảnh quan, mỹ quan và không gian đô thị quận Lê Chân ngày một Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp và Văn minh hơn.
Rất đông nhân dân và cán bộ phường, quận tham gia trồng hoa, cây cảnh dọc tuyến đường sắt

Theo đó, quận đã tập trung tuyên truyền, vận động xã hội hóa nhân dân cùng chung tay chỉnh trang, sơn tường các hộ mặt đường tuyến ngõ, bó gọn dây cáp điện.

Cùng với đó, trong không khi vui tươi phấn khởi của những ngày giáp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, quận tiếp tục vận động xã hội hóa kinh phí gần 200 triệu đồng để thực hiện chỉnh trang tuyến ngõ đường dân sinh ven đường sắt.

Người dân tích cực tham gia trồng hoa, cây cảnh dọc tuyến đường sắt

Tại các phường Trần Nguyên Hãn, Lam Sơn và Cát Dài, nhân dân tổ chức trồng các loại hoa gồm cúc vạn thọ và hoa xác pháo dọc 2 bên đường sắt với chiều dài mỗi bên 700m; tiến hành xây, trát bờ kè, thu dọn toàn bộ 900 thanh tà vẹt đường sắt và 400m3 rác thải lưu cữu dọc tuyến đường sắt.

Tuyến đường tàu quận Lê Chân rực rỡ cờ hoa

Trước sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các cơ quan chuyên môn, UBND các phường và bà con nhân dân sinh sống tại khu vực đường dân sinh ven đường sắt đã tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp trong không khí vui mừng chào đón xuân mới Canh Tý 2020. Đây thực sự là điểm sáng trong phong trào xây dựng quận Lê Chân ngày một Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông