Quận Lê Chân: Vận động người dân chủ động, tự giác, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

17:05 11/01/2022

Quận Lê Chân vừa tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 quận nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch Covid -19 thời gian qua, triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt chủ trì hội nghị

Tính đến ngày 10-1-2022, toàn quận ghi nhận 2. 314 F0; hiện có 1.553 F0 đang điều trị tại nhà; 936 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế và 232 người đã khỏi bệnh. Quận Lê Chân đã tổ chức tiêm cho 272.177 công dân, trong đó 236.115 công dân trên 18 tuổi, 36.063 công dân từ 12 đến 17 tuổi. Số đối tượng thuộc diện F1, F2 đều đã được cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại địa phương; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận ghi nhận các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường thời gian qua đã nỗ lực, tích cực triển khai có hiệu quả, kiểm soát tốt dịch Covid-19 không để bùng phát thành ổ dịch. Tuy nhiên, dự báo từ nay đến Tết nguyên đán Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ dịch lây lan trên diện rộng rất cao. Để có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả với tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận, đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu các thành viên BCĐ quận, UBND 15 phường thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống không bán hàng sau 22h; tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch xử phạt theo quy định; tổ chức thu gom, tập trung người lang thang tại các ngã ba, ngã tư về cơ sở tập trung Bảo trợ xã hội. Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận đề nghị các phòng, ban và chính quyền địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tạo đồng thuận, niềm tin xã hội; nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác, chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, phải tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức người dân, nhất là trong việc chủ động, tự giác, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn không để người dân nào không có Tết; đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo công tác giao quân năm 2022; nghiêm cấm các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ đốt pháo và thả đèn trời, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông